Từng phải chịu đựng những cơn đau đớn do trĩ hành hạ suốt mấy chục năm trời, cuối cùng ông Đoàn Quang Hiền cũng tìm được cách giúp mình thoát những cơn đau và tránh xa bệnh trĩ tái phát.

Ông Đoàn Quang Hiền (thôn Bình Hồ -Xã Quảng Lãng huyện Ân Thi - tỉnh Hưng Yên) từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Đông Nam Bộ từ những năm 1967. Ông cho biết, ông bị mắc trĩ từ những năm 1970. Thời đó chiến tranh kham khổ nên cũng chẳng kiêng khem hay chữa trị được gì nên bệnh ngày một nặng hơn.

{keywords} 

Hòa bình lập lại, về tham gia công tác xã, ông Hiền mới tìm cách chạy chữa bệnh. Ai mách chỗ nào chữa trĩ ông cũng tìm đến, dùng đủ cả từ Đông y đến Tây y mà bệnh của ông cũng không cải thiện được nhiều.

Đỉnh điểm là đến năm 2014, bệnh của ông tiến triển nặng, búi trĩ sa ra ngoài gây đau đớn và ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt hàng ngày.

Ông Hiền nhớ lại: “Ngày nào, tôi cũng phải chịu đựng những cơn đau buốt, ngồi không ngồi được, đi lại cũng cảm thấy đau. Tôi thường xuyên phải dùng tay đẩy búi trĩ vào trong ống hậu môn thì mới đỡ đau nhưng cứ vận động mạnh hay bê đồ gì đó là nó lại thòi ra, rất khó chịu”.

Ông Hiền được bạn bè mách sử dụng diếp cá để điều trị bệnh trĩ. Ông tìm hiểu thấy diếp cá có thể thanh lọc cơ thể, chống viêm, chống táo bón nên sử dụng hàng ngày. Ngoài việc ăn sống ông còn kết hợp với việc xông và đắp búi trĩ bằng diếp cá, thấy cũng dễ chịu nhưng búi trĩ thì vẫn hiện diện như cũ.

Ông cho biết: “Bệnh của tôi cũng đỡ hơn, bớt đau đớn hơn nhưng việc sử dụng diếp cá khá bất tiện, khó dùng, tốn khá nhiều thời gian hàng ngày, nhưng vì bệnh tật nên vẫn phải cố gắng. Chỉ đến khi tôi thấy trên truyền hình giới thiệu sản phẩm hỗ trợ điều trị bênh trĩ, bào chế từ các thảo dược thiên nhiên mà trong đó lại có diếp cá mình vẫn hay dùng nên tôi cũng quyết tâm mua về dùng thử xem như thế nào”.

“Đợt đầu tôi sử dụng đúng theo lộ trình uống 9 viên/ ngày chia làm 3 lần trong 4 tháng đầu tiên thấy các triệu chứng đau rát, chảy máu giảm hẳn ngay trong tuần đầu sử dụng. Tôi và bà nhà mừng lắm, tiếp tục sử dụng lộ trình 6 viên/ngày chia 3 lần trong 2 tháng tiếp theo. Hết đau đớn, sinh hoạt hàng ngày cũng trở nên thuận tiện rất nhiều. Tôi còn thấy hết cảm giác nặng hậu môn, ăn uống cảm thấy ngon hơn. Sau 2 tháng tôi tiếp tục sử dụng sản phẩm với liều duy trì là 4 viên/ngày chia 2 lần trong 2 tháng cuối, đến nay bệnh tình của tôi đã nằm trong vòng kiểm soát”, ông Hiền chia sẻ

Để tránh tái phát bệnh trĩ, ông Hiền đã gọi lên tổng đài tư vấn 19001259 và được các chuyên gia hướng dẫn, một năm ông nên uống sản phẩm này 2 đợt với liều duy trì (ngày 4 viên chia 2 lần) trong 3 tháng.

Cùng với việc dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh trĩ, ông Hiền cũng chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, tuyệt đối “nói không” với rượu bia, thuốc lá. Bên cạnh đó, ông cũng uống nhiều nước mỗi ngày và thường xuyên tập dưỡng sinh.

“Với tầm tuổi như tôi thì tốt nhất là nên đi bộ và tập dưỡng sinh hàng ngày. Ở xóm tôi có một câu lạc bộ dưỡng sinh nên sáng nào tôi cũng ra tập và chiều thì đi bộ 30 phút. Không những bệnh trĩ được đẩy lùi mà sức khỏe dẻo dai hơn rất nhiều”, ông Hiền chia sẻ thêm.

{keywords} 

Doãn Phong