Có 4 cách để tránh cảm giác gò bó và tâm trạng thay đổi do hội chứng tiền kinh nguyệt gây ra.

Nghiên cứu của trường Đại học California đã làm 1 cuộc khảo sát với hơn 3.000 phụ nữ và rút ra kết luận rằng những người có các dấu hiệu viêm (CRP), chỉ số từ 26-41 có nhiều khả năng mắc các triệu chứng tiền mãn kinh hơn, bao gồm tâm trạng không ổn định, đau bụng, đau ngực, đau lưng, thèm ăn và tăng cân.

Bác sĩ nội khoa Keri Peterson từ New York đã tiết lộ 4 cách làm giảm chứng sưng viêm, đồng thời với các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

{keywords} 

1. Bổ sung Omega-3s

Chất dinh dưỡng này làm tăng số lượng protein giảm bớt chứng viêm, đồng thời giảm các protein gây ra chứng bệnh đó. Hãy cho vào thực đơn của bạn cá hồi, cá ngừ, quả óc chó, dầu hạt lanh và ô-liu hoặc viên dầu cá.

2. Tránh xa thức ăn nhanh

Thức ăn chứa gluten, chất béo chuyển hóa, đường và carb xấu có ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng viêm của cơ thể. Tốt nhất hãy ăn đồ ăn tươi sống, tập trung tiêu thụ các protein giúp tăng cơ có trong cá, cũng như hoa quả hoặc rau xanh chứa các dưỡng chất thực vật ngăn ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh sưng viêm.

3. Tập thể dục

Thể dục là phương pháp tuyệt vời để ngừa stress, do đó nó cũng làm giảm mức độ sưng viêm ở cơ thể. Đặc biệt, những môn tập tập trung vào việc hít thở sâu như yoga hay pilates là một trong những cách giảm stress hiệu quả nhất.

4. Đi ngủ sớm

Cơ thể bạn cần 7-9 tiếng mỗi ngày để khôi phục lại sau những hoạt động trong ngày. Đừng coi thường giấc ngủ, nếu cơ thể bạn không có thời gian nghỉ ngơi cần thiết, bạn sẽ dễ mắc các bệnh sưng viêm hơn.

Hương Thảo (Theo Shape)