- Phòng khám đa khoa Baylor - nơi bị người bệnh phản ánh cắt bao quy đầu hết gần 60 triệu đã bị ngành chức năng xử phạt 128 triệu đồng.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định xử phạt công ty TNHH đầu tư y tế quốc tế Đông Á - chủ đầu tư của Phòng khám đa khoa Baylor ở 202 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 số tiền 128 triệu đồng.

Các vi phạm phòng khám Baylor gồm, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động và thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Đây là phòng khám có bác sĩ Trung Quốc. Cách đây không lâu, phòng khám này bị tố có hành vi “vẽ bệnh" hù dọa lấy tiền của người bệnh khi vào cắt bao quy đầu.

{keywords}
Người bệnh buộc chi ra 56,8 triệu để cắt khối u ở dương vật nhưng trên thực tế không có bệnh này

Từ số tiền 3,2 triệu cắt bao quy đầu, nam bệnh nhân 20 tuổi hoảng hồn khi bác sĩ Trung Quốc thông báo ở dương vật có khối u, phải cắt bỏ dứt điểm với giá 56,8 triệu đồng.

Khi người này nói không có tiền, xin về thì bị phía phòng khám “giam lỏng” và sau đó cho nợ thiếu tiền để phẫu thuật cắt u. Khi người thân mang 56,8 triệu đồng tới, nam bệnh nhân mới được rời phòng khám.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học BV Bình Dân, trên thực tế, nam bệnh nhân không hề bị khối u nào cả.

Khi bị phản ứng, đại diện phòng khám Baylor đã hoàn trả số tiền 56,8 triệu đồng cho người bệnh, kèm theo yêu cầu “im lặng”.

{keywords}
Rất nhiều người bị vẽ bệnh lấy tiền ở các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc 

Liên quan tới phòng khám có yếu tố nước ngoài (bác sĩ Trung Quốc, Hàn Quốc), Thanh tra sở Y tế TP.HCM cũng đã xử phạt hàng loạt nơi vi phạm.

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thế Giới - chủ đầu tư của Phòng khám đa khoa Một Thế Giới ở 646 - 648 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5 bị phạt 25,7 triệu đồng.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Ba Tháng Hai ở số 1503 - 1509 đường 3/2, phường 16, quận 11, bị phạt 33 triệu đồng.

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Nguyễn Trãi ở 277 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, bị phạt 700.000 đồng.

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Thăng Long, 575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10 bị phạt 8 triệu đồng.

Các phòng khám trên có các vi phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, quảng cáo vượt quá phạm vi chuyên môn; thu giá dịch vụ cao hơn giá đã niêm yết…

Riêng công ty TNHH Phòng khám đa khoa Lians MMC ở lầu 2, số 35 đường nội khu Hưng Phước 4, phường Tân Phong, quận 7 (có bác sĩ Hàn Quốc) bị xử phạt 59,4 triệu đồng với 5 lỗi vi phạm.

Nhà thuốc thuộc phòng khám này cũng bị phạt 49 triệu đồng do bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tốn 60 triệu cắt bao quy đầu ở phòng khám Trung Quốc

Tốn 60 triệu cắt bao quy đầu ở phòng khám Trung Quốc

Sau khi cắt bao quy đầu bởi bác sĩ Trung Quốc, nam sinh viên được thông báo rằng ở dương vật có khối u, phải cắt bỏ dứt điểm với giá 56,8 triệu đồng.

Chuyên gia nam học lý giải 8 thắc mắc về bao quy đầu

Chuyên gia nam học lý giải 8 thắc mắc về bao quy đầu

Chỉ có chưa tới 1% nam giới trên 16 tuổi thật sự bị hẹp bao quy đầu. Thế nhưng ngày nào cũng có người đến gặp bác sĩ để xin… cắt phần da này đi, đa số là vì ngộ nhận về da quy đầu.

Suýt mang họa khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Suýt mang họa khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Nam thanh niên 22 tuổi quê Bạc Liêu thấy bị tiểu gắt, tiểu buốt nên tới phòng khám tư ở TP.HCM thăm khám và được chỉ định cắt da bao quy đầu.

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Vào phòng khám TQ chữa bao quy đầu, đốt 30 triệu/giờ

Nghe phán bị viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, nếu không điều trị sẽ bị ung thư, nam bệnh nhân 22 tuổi rụng rời tay chân. 

Văn Đức