- Cơ quan chức năng xác định trường hợp 2 mẹ con sản phụ tử vong tại nhà ở quận 2, TP.HCM.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế cho hay, cơ quan chức năng đã tìm ra trường hợp 2 mẹ con cùng tử vong do sinh tại nhà theo trào lưu “thuận tự nhiên” - tự đẻ, không cắt dây rốn mà đặt con cạnh bánh nhau chờ rốn rụng.

Bước đầu, sản phụ được xác định là T.V.M. ở phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM. Sở Y tế TP.HCM và BV Từ Dũ đang xác minh cụ thể và sẽ có thông tin chính thức đến báo chí trong sáng mai.

{keywords}
Chị M.P chia sẻ về câu chuyện đau lòng của bạn mình khi sinh theo phương pháp "thuận tự nhiên" 


Trước đó, tài khoản cá nhân M.P chia sẻ về trường hợp 2 mẹ con tử vong vì sinh con theo phương pháp “thuận tự nhiên”. Do người mẹ tự sinh tại nhà, không có ai trợ giúp dẫn tới mẹ bị kiệt sức, còn con bị ngạt, cả 2 không cấp cứu kịp, dẫn đến tử vong. Khi chồng đi làm về thì đã quá muộn.

Chị P. chia sẻ, bạn mình đã bỏ ra 15 triệu đồng để theo học khoá thai sản thuận tự nhiên của một người có tên L.N.P.H., tự xưng là thạc sĩ về sữa mẹ.

Trên một diễn đàn cho các bà mẹ, L.N.P.H. cũng chia sẻ những lợi ích “thổi phồng” từ sữa mẹ như có thể giúp trẻ mọc lại được ngón tay, chữa được tim bẩm sinh...

{keywords}
Sản phụ A.M tại Hưng Yên từng chia sẻ câu chuyện đẻ thành công nhờ phương pháp "thuận tự nhiên"


Cách đây vài ngày, sản phụ A.M tại Hưng Yên cũng chia sẻ về ca đẻ "thuận tự nhiên" của bản thân mình. Chị M. cũng chia sẻ đã tìm hiểu về phương pháp này từ L.N.P.H.

Ngay sau đó hàng loạt bác sĩ sản khoa đã lên tiếng, khẳng định phương pháp trên là phản khoa học, nguy cơ tử vong rất lớn cho mẹ và con.

Tự đẻ tại nhà, bà mẹ không cắt rốn cho con, đặt con cạnh bánh nhau 6 ngày

Tự đẻ tại nhà, bà mẹ không cắt rốn cho con, đặt con cạnh bánh nhau 6 ngày

Chị M. tự sinh con tại nhà trong tư thế quỳ, không cắt rốn cho con, thay vào đó đặt bánh nhau cạnh con suốt 6 ngày để chờ rụng.

BS sản khoa: ‘Thịt để 6 tiếng đã thiu huống chi để bánh nhau 6 ngày’

BS sản khoa: ‘Thịt để 6 tiếng đã thiu huống chi để bánh nhau 6 ngày’

BS Kim Dung cho rằng, để nguyên dây rốn cạnh bánh nhau suốt 6 ngày là phản khoa học, miếng thịt để 6 tiếng đã thiu huống chi bánh nhau để 6 ngày.

Thúy Hạnh