Hầu hết trẻ ở độ tuổi ăn dặm và đi trẻ đều trải qua giai đoạn biếng ăn. Các mẹ thường nghĩ ngay tới bổ sung enzyme tiêu hóa, lysine, vitamin, khoáng chất… Theo các chuyên gia bổ sung thành phần từ thảo dược chuẩn hóa sẽ hiệu quả và dễ hấp thu.

Buổi THTT “Giúp bé ngon miệng khi ăn dặm và đi lớp”

Độ tuổi nào trẻ biếng ăn nhiều nhất

Trong buổi tọa đàm về cách “Giúp bé ngon miệng khi ăn dặm và đi nhà trẻ”, TS.Phan Bích Nga, Giám đốc Trung tâm Khám, tư vấn dinh dưỡng trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết “Trẻ biếng ăn bẩm sinh rất ít tỷ lệ chỉ khoảng 5%, tuy nhiên đến độ tuổi đi lớp 3tuổi tỷ lệ tăng vọt lên đến 30% thậm chí nhiều nước phát triển lên 40%...”

{keywords}
30% trẻ đến độ tuổi ăn dặm và đi nhà trẻ gặp tình trạng biếng ăn

Đồng thời trong buổi tọa đàm TS.Vũ Thu Hương, Chuyên gia tâm lý, kỹ năng sống; Giảng viên Khoa giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội đã đưa ra những nguyên nhân rất cụ thể:

Thứ nhất, cha mẹ quá lo lắng về bữa ăn của con, truyền sự lo lắng cho con dẫn đến trẻ bị ức chế về mặt tâm lý, trẻ không có cảm nhận vui vẻ, thoải mái khi ăn uống.

Thứ hai, cha mẹ chỉ quan tâm lượng thức ăn nhồi cho trẻ mà không quan tâm cảm nhận của trẻ, quan tâm thời gian biểu cho trẻ ăn.

Thứ ba, cha mẹ không quan sát khẩu vị của trẻ, bắt con ăn những thức ăn con không thích sẽ tạo sự ám ảnh cho trẻ. Chiều theo đúng sở thích chỉ ăn lặp đi lặp lại một số món trẻ sẽ ngán dẫn biếng ăn, hoặc dẫn tình trạng ăn lệch mất dần khả năng tiết các enzyme tiêu hóa các thức ăn khác.

Thứ tư,nhiều cha mẹ thường xuyên tách trẻ ra khỏi bữa ăn của gia đình, hoặc làm giảm tập trung của trẻ khi ăn bằng việc cho trẻ xem tivi, điên thoại

Khi nào nên điều trị biếng ăn cho trẻ?

Việc ăn của một đứa trẻ như biểu đồ hình sin, có lúc trẻ ăn rất tốt nhưng sẽ có lúc trẻ biếng ăn thì đây là biểu hiện sinh lý bình thường và theo TS.Phan Bích Nga cũng như TS.Vũ Thu Hương, trong trường hợp này trẻ biếng ăn 2,3 ngày thì không cần can thiệp điều trị, và cha mẹ chú ý không nên ép, trẻ không thích ăn thì dùng ngay, có thể cho con ăn những thức ăn con thích hoặc uống sữa.

Tuy nhiên nếu biếng ăn kéo dài tới hàng tuần, hàng tháng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng tạo ra “vòng xoắn biếng ăn” thì cần can thiệp sớm để duy trì dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển ở giai đoạn vàng của trẻ và tránh chuyển thành tình trạng biếng ăn mạn tính.

Ưu tiên sử dụng Thảo dược chuẩn hóa châu Âu

{keywords}
Thảo dược châu Âu được khuyên dùng bởi các chuyên gia

Các chuyên gia dự tọa đàm cho biết, khi điều trị biếng ăn cho trẻ có nhiều biện pháp, điều quan trọng là xác định đúng tình trạng biếng ăn trẻ gặp phải để có hướng can thiệp đúng cách. Việc sử dụng các chế phẩm chứa hàm lượng cao men tiêu hóa, vitamin, khoáng chất, lysine, kẽm… thì cần có chỉ định của bác sĩ. Khi bổ sung các thành phần này nên sử dụng các dịch tách chiết từ thực vật dễ hấp thu hơn

Một số lời khuyên của chuyên gia giúp cải thiện biếng ăn cho trẻ hiệu quả:

-         Ăn dặm đúng độ tuổi, tập ăn dặm từ ít đến nhiều, từ loãng đến đặc, từ một loại thực phẩm đến nhiều loại thực phẩm và tập ăn luôn cả xác

-         Tạo cho trẻ niềm vui và sự thoải trong ăn uống: cho trẻ lựa chọn thức ăn, tôn trọng khẩu vị cho trẻ, không cách ly trẻ ra khỏi bữa ăn của gia đình

-         Trẻ ăn đúng thời gian biểu

-         Không đe dọa hay tạo hình phạt cho trẻ khi ăn

-         Biếng ăn từ 2 tuần trở lên nên bổ sung chế phẩm Thảo dược trị biếng ăn.

Theo TS.Phan Bích Nga “Khi lựa chọn thảo dược cho trẻ cần lựa chọn thảo dược chuẩn hóa, thảo dược từ châu Âu, là những nước có nền nông nghiệp sạch, kiểm soát việc tồn dư các thuốc bảo vệ thực vật, nấm mốc… trước khi sản xuất được chuẩn hóa và loại bỏ các thành phần gây hại cũng như không có tác dụng chỉ giữ lại thành phần hoạt chất cô đặc đảm bảo tác dụng. Trong thảo dược dùng trị biếng ăn cho trẻ phải kể đến hạt Cỏ cari - có chứa hoạt chất giúp kích vùng dưới đồi (vùng hồi hải mã) tạo cho trẻ thèm ăn, hào hứng ăn một cách tự nhiên”

Tại châu Âu có những Labo nghiên cứu chuyên biệt về thảo dược, kiểm soát nghiêm ngặt đầu vào nên các chế phẩm thảo dược được chỉ định lựa chọn kê đơn tại các bệnh viện công cho trẻ nhỏ trong nhiều năm. 

Tại Việt Nam sản phẩm Appetito thuộc Fito Bimbi nhập khẩu Italia được sản xuất từ 100% thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, trên dây truyền cGMP-FDA, Hoa Kỳ, đảm bảo an toàn cho trẻ, với 3 tác động từ 3 nhóm thảo dược châu Âu:chiết xuất hạt cỏ Cari giúp trẻ hứng thú ăn, ăn ngon tự nhiên, Chiết xuất từ rễ Long đởm vàng và ngọn Centaury tăng cường khả năng chuyển hóa và hấp thu, Dịch chiết phấn hoa, mầm Lúa mì bổ sung dưỡng chất từ thực vật dễ hấp thu.

Để tìm hiểu về các giải pháp thảo dược châu Âu trị biếng ăn cho trẻ, độc giả vui lòng liên hệ 1800 8070, hoặc truy cập website: https://appetito.vn/

{keywords}

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Lộc Phạm