- Nhiều trẻ được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh, nơi bị phát hiện có hành vi bạo hành trẻ em, khi được đưa đi khám đã tỏ ra sợ sệt, quấy khóc.

Trong 2 ngày (27 - 28/11), ngành chức năng đã bố trí xe để đưa các bé ở cơ sở mầm non Mầm Xanh (quận 12, TP.HCM) đến BV của quận để kiểm tra sức khỏe, sau vụ bạo hành trẻ em dã man bị phát giác. Có ít nhất 18 trẻ được thăm khám. 

{keywords}
Trẻ được đưa tới bệnh viện thăm khám sức khỏe

Giám đốc bệnh viện quận 12 Nhan Tô Tài cho biết, qua thăm khám chưa phát hiện bé nào có thương tích nghiêm trọng, có 5 bé có vết bầm tím ở tay, chân. Tuy nhiên, đa phần các bé đều có biểu hiện sợ sệt.

Phía bệnh viện bố trí phòng riêng có bác sĩ chuyên khoa nhi để thăm khám cho các bé. Ngoài ra các bé cũng được cho làm đầy đủ các xét nghiệm, kể cả siêu âm.

BS cũng khuyến cáo phụ huynh cần theo dõi trẻ kỹ lưỡng, nếu có những biểu hiện bất thường như nôn ói, sốt hay bất thường về tâm lý thì phải đưa trẻ tới bệnh viện ngay.

Nhiều trẻ bất thường về tâm lý

Các phụ huynh khi đưa con tới khám đều cho biết, trẻ thường hay quấy khóc, mất ngủ về đêm.

Chị T. (mẹ bé K., 5 tuổi, nạn nhân bị bảo mẫu tên Linh nện gót chân rất mạnh xuống ghế đá) kể rằng, con trai chị có vết thương trên mi mắt phải và vùng đầu bên trái, xuất hiện trong thời gian gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh. Bé nói rằng bị cô giáo đánh.

{keywords}
Mẹ bé K. chỉ nơi có vết thương lúc gửi ở cơ sở Mầm Xanh

Khi hỏi thì bảo mẫu Linh phủ nhận và nói rất yêu thương trẻ. Tuy nhiên, nữ bảo mẫu lại đưa cho chị 500 nghìn đồng để điều trị vết thương cho bé. Chị T. sau đó đã cho con chuyển trường.

Người mẹ này nói rằng sẽ tiếp tục đưa con đi thăm khám chuyên sâu hơn, bởi bé K. có dấu hiệu bất thường về tâm lý, thường xuyên la hét một mình, giống như bị tự kỷ.

Qua trao đổi, các phụ huynh có con theo học tại cơ sở giáo dục này đều mong muốn các bảo mẫu hành hạ trẻ sẽ bị xử lý thích đáng.

{keywords}
Chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh tại cơ quan công an

Liên quan tới sự việc bảo mẫu cơ sở mầm non Mầm Xanh hành hạ trẻ em, Công an quận 12 đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974, ngụ quận 12, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) về hành vi “hành hạ người khác”.

Công an cũng đang xác định hành vi của bảo mẫu Quỳnh, Đào để xử lý trước pháp luật.

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Khởi tố, bắt tạm giam chủ trường Mầm Xanh hành hạ trẻ em

Công an vừa tiến hành bắt giam chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh, Q.12 trong vụ hành hạ trẻ em gây xôn xao dư luận.

Làm rõ thông tin trường Mầm Xanh được 'bảo kê'

Làm rõ thông tin trường Mầm Xanh được 'bảo kê'

Chiều nay, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp để thông tin về vụ việc bạo hành trẻ em tại trường mầm non Mầm Xanh.

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường Mầm Xanh bạo hành trẻ khai gì trước công an?

Chủ trường mầm non tư thục Mầm Xanh thừa nhận có cùng một số bảo mẫu khác đánh đập những đứa trẻ được gửi tại trường này.

Công an điều tra vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Công an điều tra vụ bạo hành trẻ em ở trường mầm non

Ngay sau khi báo chí phản ánh về trường hợp bạo hành trẻ em tại trường mầm non tư thục, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

Văn Đức