- Chiếc máy cắt cỏ văng trúng thanh sắt hoen gỉ vào mặt bé gái 8 tháng tuổi gây thủng sàn sọ, xuyên qua não vùng thái dương.

Bé Nguyễn T. H. (8 tháng, Sơn Tây, Hà Nội) được chuyển đến khoa Cấp cứu – Chống độc, BV Nhi TƯ chiều qua với thanh sắt dài cắm trên mặt trái.

Gia đình cho biết, một công nhân sử dụng máy cắt cỏ không may va trúng thanh sắt gỉ ẩn dưới cỏ, văng thẳng vào bé H. khi đang chơi gần nhà.

{keywords}
Thanh sắt dài đâm xuyên sọ, xuyên não bé gái


Các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, truyền kháng sinh, giảm đau và tiêm phòng uốn ván cho bệnh nhi. Sau hội chẩn đánh giá, đêm qua, bệnh nhi được phẫu thuật rút dị vật.

BS Hồ Trung Luân, khoa Ngoại Thần kinh, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi cho biết, đây là ca mổ rất phức tạp do thanh sắt xuyên qua phần mềm má, đâm thủng sàn sọ, xuyên qua vùng não thái dương và vùng đỉnh sát các mạch máu lớn.

Trong khi thanh sắt cũ, giòn dễ gãy, lại nằm sát các mạch máu nên nguy cơ chảy máu trong mổ là rất lớn, đồng thời nguy cơ nhiễm trùng não, áp-xe não cũng rất cao.

{keywords}
Bệnh nhi đang nằm theo dõi sau mổ


Ca mổ hoàn tất sau 30 phút. Hiện bé H. đang được theo dõi sau mổ, kiểm soát tình trạng phù não, chống nhiễm trùng, chảy máu tại khoa Hồi sức ngoại.

Theo BS Luân, trường hợp tai nạn như bé H. là hy hữu. Các bậc phụ huynh khi đưa trẻ ra ngoài chơi nên để ý xung quanh, tránh xa khu vực có máy cắt cỏ hay các máy công nghiệp đang vận hành.

Với trẻ lớn hơn, các bậc phụ huynh cũng cần giải thích để trẻ biết về loại tai nạn này và có ý thức chủ động rời xa khu vực có nguy cơ không an toàn.

Ngã xe đạp, bị cành cây dài 25cm đâm xuyên sọ

Ngã xe đạp, bị cành cây dài 25cm đâm xuyên sọ

Đang đi xe đạp, người đàn ông 52 tuổi loạng choạng ngã đập mặt xuống đất và bị cành cây đâm xuyên khoé mắt phải vào đến sọ não.

Bé trai bị đâm xuyên sọ vượt ‘bão’ ngoạn mục trước Tết

Bé trai bị đâm xuyên sọ vượt ‘bão’ ngoạn mục trước Tết

“Cháu bé quả là phước lớn mạng lớn. Trải qua 70 ngày nằm viện, 2 lần mổ não mà vẫn hồi phục thần kỳ. Hôm nay bé sẽ xuất viện, về đón Tết cùng gia đình”, bác sĩ Khanh nói.

Bé trai bị đâm xuyên sọ phải mổ vì đầu phình to

Bé trai bị đâm xuyên sọ phải mổ vì đầu phình to

Não úng thủy phình to, bé trai bị đâm xuyên sọ lại vừa trải qua một ca phẫu thuật để giữ lại mạng sống.

Trượt chân té ngã, cụ ông bị thanh sắt đâm xuyên người

Trượt chân té ngã, cụ ông bị thanh sắt đâm xuyên người

Thanh sắt gỉ sét đã đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống, gai ngang đốt sống thắt lưng thứ tư của cụ ông 71 tuổi.

Thúy Hạnh