Không còn áp lực mưu sinh và phục vụ con nhỏ, người ở độ tuổi 50 trở đi được ung dung làm những điều mình thích. Vấn đề ở chỗ, làm thế nào có đủ sức khỏe để thực hiện những điều yêu thích ấy?

Mất khối cơ - thách thức sức khỏe ở “ tuổi vàng”

Có một chút trớ trêu là đến tuổi 50, khi tài chính và thời gian sẵn sàng thì sức khỏe chính là trở ngại lớn nhất. Không ít người cảm thấy bối rối khi nhận ra đến những việc nhỏ trong sinh hoạt đời thường cũng trở nên khó khăn. Dắt một chiếc xe máy, nâng một chậu cây nhỏ, vặn mở nắp một hũ đường đang đậy kín, lên cầu thang, đi bộ một đoạn đường ngắn…, những việc ngày xưa bạn từng làm “cái một” thì giờ đây lại trở thành “thử thách”.

Rất nhiều người lớn tuổi hay than phiền rằng: “Tôi mất tự tin khi cái gì cũng phải nhờ con”, “Tôi không hiểu tại sao chỉ đi bộ một chút thôi đã mỏi”, “Trở trời một chút là ốm, dường như sức đề kháng không còn được như xưa”… mà không hề biết đây chính là biểu hiện của tình trạng mất khối cơ.

{keywords}
BS. Lưu Ngân Tâm- Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ tại buổi lễ ra mắt

Theo BS. Lưu Ngân Tâm- Trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Chợ Rẫy), hầu hết người ở độ tuổi 50 trở lên tại Việt Nam đang gặp phải một vấn đề sức khỏe là tình trạng mất khối cơ. Mất khối cơ là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó có cả những chuyện chúng ta không ngờ tới như làm suy giảm hệ miễn dịch, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ té ngã, làm mất đi sức mạnh và sự tự tin được tự mình thực hiện các sinh hoạt đời thường… Nói cách khác, mất khối cơ là một tình trạng gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội tận hưởng trọn vẹn cuộc sống và hạnh phúc ở tuổi 50 của rất nhiều người.

Ensure Gold với HMB: Dưỡng chất vàng cho tuổi 50+

Điều may mắn là khoa học đã tìm ra được “mật mã” để hóa giải tình trạng mất khối cơ này. Đó chính là dưỡng chất đột phá HMB. HMB (beta-Hydroxy Methylbutyrate) là một chất chuyển hóa của hợp chất thiết yếu axit amin Leucine, có tác dụng ngăn ngừa và đảo ngược tình trạng mất cơ.

Tuy nhiên, một lượng nhỏ HMB được tìm thấy trong một số loại thực phẩm và trong cơ thể con người và lượng HMB này có nguy cơ bị giảm đi khi chúng ta già đi. HMB đã được minh chứng là có tác dụng hỗ trợ cho sức khỏe cơ. Đó là lý do Abbott đã tập trung vào những nghiên cứu khoa học tiên phong trong hơn 15 năm với hơn 30 nghiên cứu lâm sàng về thành phần HMB để giúp hỗ trợ sức khỏe cơ. . Khi sử dụng dinh dưỡng được bổ sung HMB, những người lớn tuổi nhận ra mình cải thiện đáng kể sức mạnh, sức khỏe cơ, có thể thực hiện trở lại những điều mà trước đó họ gọi đùa là “kỳ tích tuổi 50” như bơi lội, chạy bộ đường dài, đủ sức khỏe thực hiện những chuyến du lịch nước ngoài, tự mình làm vườn, lên xuống cầu thang… mà không còn cảm giác “bất lực” phải chờ con cái giúp.

{keywords}
 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng HMB cần thiết để bổ sung cho cơ thể mỗi ngày là 1.5g CaHMB. Tuy nhiên, chỉ một lượng rất nhỏ HMB được tìm thấy trong một số loại thực phẩm nên rất khó để có được đủ lượng HMB từ chế độ ăn uống hàng ngày. Để có được 1.5g CaHMB/ngày (là lượng HMB cần thiết để duy trì sức khỏe cơ), một người sẽ phải ăn tương đương với 3.000 quả bơ, hoặc 50 quả trứng, 7 miếng ức gà, 1,3 kg thịt bò hoặc 400 kg bông cải. Như vậy để đáp ứng được lượng HMB cần thiết để duy trì sức khỏe khối cơ trong chế độ ăn hàng ngày là điều không thể.

{keywords}
 

Với một hành trình nghiên cứu hơn 15 năm, mới đây các nhà khoa học tại Abbott lần đầu tiên đã có thể thực hiện thành công việc bổ sung HMB vào Ensure Gold mới, mang đến một giải pháp dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho những người ở tuổi 50 trở đi.

Chỉ với 2 ly Ensure Gold mới, người sử dụng có thể cung cấp cho cơ thể đủ lượng HMB cần thiết mỗi ngày (1,48g HMB). Ngoài ra, Ensure Gold mới còn được tăng thêm 20% ba hỗn hợp protein, lượng vitamin D nhiều hơn gấp 3 lần và và 28 loại vitamin và các khoáng chất thiết yếu khác giúp cải thiện sức khỏe trong vòng 8 tuần. Đó sẽ là một cách thức rất mới, như một bí kíp vàng cho tuổi 50, để giải tỏa những nỗi lo về sức khỏe và tận hưởng trọn vẹn tháng năm tươi đẹp của đời mình.

Phương Ngân