- Nhiều bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện (BV) Chợ Rẫy được xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Bệnh viện Chợ Rẫy vừa phát hiện 10 ca mắc cúm A/H1N1, gồm 6 bệnh nhân ở khoa nội thận, 1 ca từ khoa hô hấp và 3 ca bên ngoài vào.

Ban đầu, khi nhận thấy các bệnh nhân này có biểu hiện mắc cúm, phía bệnh viện đã cho xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) và xác định 10 người này dương tính với cúm A/H1N1.

BV lập khu cách ly nghiêm ngặt ở khoa nội thận đối với bệnh nhân và người chăm sóc đã phơi nhiễm với bệnh nhân cúm trong những ngày qua.

{keywords}
Một bệnh nhân điều trị cúm A/H1N1 ở bệnh viện Chợ Rẫy

Người thân, nhân viên y tế được yêu cầu tuân thủ tuyêt đối các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn tại khoa, như rửa tay, mang khẩu trang, bảo đảm khoảng cách lây cho bệnh nhân.

Nhân viên y tế trong khoa có người mắc cúm A/H1N1 cũng đang được giám sát sức khỏe. Họ được yêu cầu khi có các biểu hiện mắc cúm như sốt, ho, viêm đường hô hấp, đau nhức cơ…cần báo cáo phòng y tế.

BV cũng đã triển khai truyền thông, tư vấn cho bệnh nhân, thân nhân và cả nhân viên BV phòng ngừa cúm.

Viện Pasteur TP.HCM phối hợp với BV Chợ Rẫy thực hiện các biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân bị bệnh thận.

Đầu tháng 6, bệnh viện Từ Dũ ghi nhận 28 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1. Nguồn bệnh khởi phát từ một nữ bệnh nhân 48 tuổi, quê huyện Cái Bè, Tiền Giang tới khoa nội soi BV Từ Dũ điều trị u xơ tử cung.

Bệnh viện Từ Dũ đã cách ly 80 người nghi nhiễm cúm, hoãn lịch mổ 4 ngày, phối hợp với các ngành chức năng khử khuẩn toàn BV.

Cũng trong thời gian này, một phụ nữ 26 tuổi tử vong vì cúm A/H1N1 sau 5 ngày điều trị tại nhà. Một nam tài xế 49 tuổi cũng nguy kịch khi nhiễm cúm A/H1N1, phải chuyển vào BV Chợ Rẫy điều trị.

Cô gái tử vong do cúm A/H1N1 ở Sài Gòn

Cô gái tử vong do cúm A/H1N1 ở Sài Gòn

Cô gái 26 tuổi, làm nghề nội trợ ở TP.HCM tử vong vì cúm A H1N1 sau 5 ngày điều trị tại nhà.

Hàng chục người bị lây cúm A H1N1 tại bệnh viện ở Sài Gòn

Hàng chục người bị lây cúm A H1N1 tại bệnh viện ở Sài Gòn

Hàng chục người nhiễm virus cúm A/H1N1 phải cách ly điều trị ở bệnh viện phụ sản Từ Dũ (TP.HCM).

Cụ 84 tuổi ở miền Tây nghi bị nhiễm cúm A/H1N1

Cụ 84 tuổi ở miền Tây nghi bị nhiễm cúm A/H1N1

Nữ bệnh nhân 84 tuổi từ Vĩnh Long chuyển sang Bệnh viện (BV) Đa khoa TP Cần Thơ từng tiếp xúc với người bị nhiễm cúm A/H1N1.

Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

Ổ cúm A H1N1 ở BV Từ Dũ: Nữ bệnh nhân lan truyền cúm giờ ở đâu?

28 người nhiễm cúm A H1N1 ở bệnh viện Từ Dũ bị lây lan từ nữ bệnh nhân 48 tuổi quê Tiền Giang, làm việc ở TP.HCM, tới điều trị u xơ tử cung ở khoa Nội soi.

Những điều chưa biết về dịch cúm A H1N1

Những điều chưa biết về dịch cúm A H1N1

Năm 2009, Việt Nam là quốc gia thứ 23 có người nhiễm cúm A H1N1. Theo Bộ Y tế, tới 30/9/2009, gần 10.000 người mắc cúm A H1N1, có 22 ca tử vong.

Văn Đức