BSCKI. Trần Văn Tuy, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Hà Đông vừa nhổ được một chiếc răng trong mũi của bệnh nhân nữ 38 tuổi.

Thông tin từ BVĐK Hà Đông cho biết, đây là lần thứ 2 bệnh viện tiếp nhận và xử lý ca bệnh hiếm gặp răng mọc trong mũi. Trước đó, bệnh viện cũng từng nhổ một chiếc răng mọc trong mũi cho bệnh nhi 4 tuổi ở Hà Nội.

Bệnh nhân lần này là chị Nguyễn Thị Thanh H., 38 tuổi (trú tại Thường Tín – Hà Nội). Chị H. cho biết, chị hay bị khịt mũi, thở ra có mùi hôi, đôi khi dịch trong mũi chảy ra và kéo dài nhiều ngày mặc dù chị thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý để vệ sinh mũi hàng ngày nhưng không đỡ. Sau đó chị quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông thăm khám.

{keywords}
Hình ảnh chiếc răng được nhổ ra từ mũi phải của chị H.

Tại đây, các sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân chụp X-quang. Hình ảnh chụp X-quang cho thấy có một chiếc răng trong mũi của bệnh nhân khiến chị H. vô cùng sửng sốt, bất ngờ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành nhổ chiếc răng mọc "lạc chỗ" này cho chị H.

BSCKI.Trần Văn Tuy, Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết: Chiếc răng màu trắng trong khoang mũi phải của bệnh nhân dài khoảng 1cm. Đây là một chiếc răng thừa gây chà xát ở khoang mũi khiến bệnh nhân khó thở. Đặc biệt chiếc răng nằm trong mũi lâu ngày khiến cho bệnh nhân thở có mùi hôi rất khó chịu kèm theo dịch viêm chảy ra nhiều.

Cũng theo BSCKI. Trần Văn Tuy, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nên tình trạng này, có sự nghi ngờ do sự di chuyển thái quá của mầm răng thừa, răng thừa có thể gặp ở trẻ em và cả người lớn nếu mọc ở phía trước có thể di chuyển tới mũi hoặc não, nếu răng thừa mọc ở phía sau gần xoang thì di chuyển lên xoang.

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, nếu thấy trẻ hoặc người lớn thở có mùi hôi, dịch mũi chảy ra nhiều cần đưa đi khám ngay để phát hiện và xử lý kịp thời.

Hiện giới nghiên cứu vẫn chưa rõ tại sao một số người lại mọc răng thừa. Dẫu vậy, người ta cho rằng, các yếu tố di truyền có thể đóng vai trò nào đó trong vấn đề này.

Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa

Kỳ lạ bé trai vừa sinh đã mọc răng cửa

Bé trai vừa chào đời tại Hà Tĩnh đã mọc 1 chiếc răng cửa khiến gia đình lo lắng.

Mất mạng vì mọc răng khôn

Mất mạng vì mọc răng khôn

Ngày càng nhiều người Việt Nam gặp rắc rối về răng khôn, thậm chí có trường hợp tử vong vì chủ quan để răng mọc tự do.

Nhiều người đang đánh răng sai cách

Nhiều người đang đánh răng sai cách

Răng ê buốt đôi khi bị bỏ qua, dẫn đến các biến chứng vỡ răng, viêm tuỷ răng. Một trong những nguyên nhân đó là do đánh răng sai cách.

Trả lại nụ cười cho người không răng bẩm sinh

Trả lại nụ cười cho người không răng bẩm sinh

Quá trình phục hồi răng cho các bệnh nhân không răng bẩm sinh gặp nhiều bất lợi vì bệnh nhân không có xương hàm để lưu giữ và nâng đỡ hàm giả. Đã có bác sĩ Việt phẫu thuật cấy ghép răng thành công cho những trường hợp này.

14 tuổi vẫn còn răng sữa, đi khám phát hiện u răng

14 tuổi vẫn còn răng sữa, đi khám phát hiện u răng

Bé gái 14 tuổi, ở Hà Nội vì lý do lâu không thấy mọc răng đã đi khám tại BVĐK Hà Đông. Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị u răng 2 bên.

Theo SK&ĐS