Thay vì phải ra nước ngoài khám bệnh, tầm soát ung thư với giá từ 2.000 - 20.000 USD, người dân Việt Nam có thể lựa chọn khám bệnh ngay trong nước với chi phí phải chăng.

Theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính mỗi năm có khoảng 40.000 người Việt ra nước ngoài khám, chữa bệnh với tổng chi phí hơn 2 tỷ USD. Đây chỉ là số liệu thống kê trên giấy, con số thực tế có thể cao hơn nhiều lần.

Nguyên nhân vì nhiều người người dân ngại cảnh chen lấn, xếp hàng tại các bệnh viện tuyến trung ương nơi có những bác sĩ tốt nhất, mong muốn có dịch vụ tốt, chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại...

{keywords} 

Đáp ứng nhu cầu này, phòng khám Y khoa Hà Nội đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng để trang bị hệ thống máy móc hiện đại nhất hiện nay, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh đa khoa chất lượng cao của người dân, trong đó trọng tâm là sàng lọc, tầm soát, chẩn đoán ung thư, nội soi tiêu hoá, khám chuyên khoa sâu tim mạch, tai mũi họng...

{keywords} 

Hệ thống trang thiết bị hiện đại tại phòng khám

Đến nay, đây là phòng khám đầu tiên tại miền Bắc được đầu tư trang thiết bị y tế ngang ngửa các nước phát triển gồm hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 dãy, chụp cộng hưởng từ 1.5 Tessla, X-quang kỹ thuật số, siêu âm Dopler màu, siêu âm 4D...

Đây cũng là một trong số rất ít những cơ sở y tế có sự hỗ trợ, hợp tác và tham gia thăm khám trực tiếp của những giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm từ các bệnh viện tuyến TƯ ở Hà Nội như Bạch Mai, Việt Đức, bệnh viện K, ĐH Y Hà Nội, 108...

GS Phạm Minh Thông, Chủ tịch hội Điện quang và y học hạt nhân Việt Nam, chủ nhiệm bộ môn chẩn đoán hình ảnh, ĐH Y Hà Nội làm chủ tịch Hội đồng tư vấn chuyên môn.

{keywords}

GS Thông đọc kết quả chẩn đoán cho bệnh nhân

GS Thông cho biết, hiện Bộ Y tế đã có đề án bệnh viện vệ tinh 1816, tuy nhiên các bệnh viện tuyến trung ương vẫn rất quá tải. Việc phát triển hệ thống y tế tư nhân, trong đó có các phòng khám lớn sẽ giúp các bệnh viện giảm tải, đáp ứng nhu cầu của nhiều bệnh nhân với chất lượng khác hẳn.

“Đây là hướng rất tốt, tuy nhiên phải phát triển một cách bền vững, làm việc bài bản như các nước phát triển chứ không nên chỉ thiên về kinh doanh. Phải khám, chữa bệnh, xây dựng thương hiệu, trong đó chất lượng khám và điều trị là quan trọng nhất”, GS Thông chia sẻ.

GS Thông cho biết, người Việt hiện nay chưa có thói quen khám sức khoẻ định kỳ hàng năm. Trong khi việc tầm soát sớm các bệnh, đặc biệt là ung thư có ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

“Nhiều bệnh nhân đến khám tại bệnh viện, không hề có biểu hiện gì nhưng tầm soát ra rất nhiều bệnh. Một số bệnh không phát hiện sớm thì không điều trị được dù tốn nhiều triệu, nhiều tỷ. Nhưng nếu phát hiện sớm, điều trị khỏi hoàn toàn như ung thư vú, ung thư gan, ung thư tuyến giáp”, GS Thông dẫn chứng.

Ông cho biết, nhiều người có điều kiện sang Sing, Hàn Quốc, Nhật Bản... tầm soát, mức giá khám cơ bản khoảng 2.000 - 3.000 USD (45-70 triệu đồng). Nếu khám chuyên sâu có cả CT, cộng hưởng từ thì chi phí lên tới 5.000 - 6.000 USD, thậm chí có gói lên tới 10.000 - 20.000 USD.

Trong khi cũng hệ thống máy móc đó, mức chi phí tại Phòng khám y khoa Hà Nội chỉ từ 100 - 200 USD (2,3 - 4,6 triệu đồng).

GS Thông khuyến cáo mỗi người dân nên đi khám định kỳ ít nhất 1 lần/năm. Phụ nữ từ sau 45 tuổi nên tầm soát thêm ung thư vú, siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, ung thư cổ tử cung. Những người trong gia đình có người mắc ung thư vú thì lịch tầm soát phải dày hơn.

Với nam giới, trên 50 tuổi làm thêm sàng lọc ung thư tiền liệt tuyến, gan, thận, phổi, đại tràng...

Phòng khám Y khoa Hà Nội được Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ký giấy phép hoạt động từ 7/2/2017. Thời gian làm việc từ 7h30-21h hàng ngày.

Địa chỉ: Tầng 1-3, toà nhà CT4B-CT4C, khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. ĐT: 024.3311.5156/ 0905.115.156

Hoàng Dũng