Bánh chưng là món ăn truyền thống của người Việt ngày Tết, tuy nhiên không phải phù hợp với tất cả mọi người.

{keywords}
Bánh chưng là món ăn cổ truyền của người Việt khi Tết đến xuân về. Nhưng đây lại không phải là thực phẩm tốt cho tất cả mọi người. Hiện nay có khá nhiều người phải đối mặt trong đó nhiều bệnh phải kiêng đồ nếp, chất béo...điều này đồng nghĩa với việc phải kiêng bánh chưng. 

 

{keywords}
Người bị cao huyết áp: Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị, nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp. 

 

{keywords}
Người bị mụn nhọt nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt.

 

{keywords}
Người bị bệnh tim: Bánh chưng ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp cả chất đạm động vật (thịt), thực vật (đậu xanh) và nhiều chất béo ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

 

{keywords}
Người bị béo phì, thừa cân: Những người thừa cân chỉ nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, nhất là bánh chưng rán vì bánh chưng rán nhiều chất béo có thể khiến bạn tăng cân.

 

{keywords}
Bệnh thận: Đối với người mắc bệnh thận thường kèm theo các triệu chứng như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc tăng mỡ máu cao thì cần tránh xa bánh chưng vì nó rất nhiều chất béo. Ngoài ra, người mắc các bệnh thận cũng sẽ có nguy cơ thừa muối tỷ lệ chất đạm không cân đối. 

 

{keywords}
Bị đau dạ dày: Bánh chưng thường chứa gạo nếp và đỗ xanh thực sự không tốt cho người đau dạ dày bởi 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hơi khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...Khi ăn quá nhiều đồ nếp sẽ khiến dạ dày luôn bị ức ách khó chịu và dễ bị ợ chua. 

 

{keywords}
Bệnh tiểu đường: Bánh chưng là món ăn giàu năng lượng, đầy đủ các thành phần: đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều bánh chứng vì sẽ gây tăng đường huyết.

 

{keywords}
Một số lưu ý: Khi ăn bánh chưng, tốt nhất ăn cùng rau, quả. Những người mắc bệnh mãn tính nên có phần kiêng kỵ khi ăn bánh chưng, ví dụ như bệnh tiểu đường không nên ăn bánh chưng ngọt, người bị chứng nhiễm mỡ máu không nên ăn bánh chưng mặn, người chức năng tỳ vị không tốt không nên ăn bánh chưng nguội.
Sai lầm chết người với mẹo uống mãi không say

Sai lầm chết người với mẹo uống mãi không say

Nhiều người thường áp dụng bí quyết uống nhiều không say như dùng dầu ăn, uống aspirin, paracetamol trước khi uống rượu để đối phó với tiệc tùng ngày  Tết.

Tết tiệc tùng, làm sao không say xỉn?

Tết tiệc tùng, làm sao không say xỉn?

Đây là một số lời khuyên giúp bạn uống một cách có trách nhiệm, giữ cho cơ thể khỏe mạnh và vui vẻ đón năm mới.

Cách uống rượu bia ngày Tết không say, không hại gan

Cách uống rượu bia ngày Tết không say, không hại gan

Rượu bia dù xịn bản chất vẫn là ethanol, có hại nhiều hơn lợi. Một lá gan dù khoẻ cũng chỉ có thể thải được 2 đơn vị cồn/ngày.

Cách ăn uống thả ga mà không sợ tăng cân dịp tết

Cách ăn uống thả ga mà không sợ tăng cân dịp tết

Làm sao để cân bằng dinh dưỡng trong dịp tết khi ăn uống thả ga là thắc mắc của rất nhiều người.

 

Theo VOV