- Tính đến trưa nay, đã có 216 người nhập viện, trong đó có 51 trẻ em từ 14 tuổi trở xuống. Hiện tại có 5 người được xuất viện, 211 người vẫn đang điều trị tại BV Đa khoa Sông Mã.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người nhập viện tại bản Nà Mện (xã Nậm Tỵ, huyện Sông Mã), thông tin từ Sở Y tế Sơn La cho biết: Tính đến 9h hôm nay có 216 người nhập viện.

Sau một thời gian điều trị đã có 5 người xuất viện, còn 211 bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại BV đa khoa Sông Mã, trong đó có 51 trường hợp từ trẻ em 14 tuổi trở xuống.

{keywords}
Các bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị

Bệnh nhân Cầm Văn Chung, sinh năm 1989 cho hay: Trưa ngày 6/5, tôi đi ăn cưới ở trong bản, đến 7h sáng hôm sau thì xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, nôn, sốt, đau bụng, đi ngoài.... Sau đó, tôi được người nhà đưa xuống viện khám thì các bác sỹ chẩn đoán bị ngộ độc thức ăn và phải điều trị truyền dịch theo dõi tại Khoa truyền nhiễm.

BV Đa khoa Sông Mã đã dùng phương tiện triển khai nhanh việc cấp cứu, truyền nước và xử lý giai đoạn ban đầu. Đồng thời, huy động các đội ngũ y bác sỹ túc trực 24/24 để kịp thời xử lý các tính huống xấu nhất có thể xảy ra với các bệnh nhân bị ngộ độc.

{keywords}
Những bệnh nhân được điều trị tại BV do ngộ độc

Sau khi tiếp nhận thông tin về tình trạng ngộ độc tại huyện Sông Mã, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Sơn La đã huy động nhân lực, vật lực để cấp cứu cho người bị ngộ độc. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, chưa có trường hợp nào xuất hiện diễn biến xấu và nguy kịch đến tính mạng.

7 người ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân

7 người ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân

Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân.

Tránh ăn những loại thực phẩm này cùng nhau, dễ dẫn tới ngộ độc

Tránh ăn những loại thực phẩm này cùng nhau, dễ dẫn tới ngộ độc

Một số loại thực phẩm khi ăn cùng nhau có thể gây những phản ứng không tốt cho sức khoẻ như ngộ độc, đau bụng, buồn nôn…

Cách chế biến thực phẩm tránh bị ngộ độc trong mùa hè

Cách chế biến thực phẩm tránh bị ngộ độc trong mùa hè

Mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao.

Ngộ độc rượu do methanol, cái kết đắng lòng!

Ngộ độc rượu do methanol, cái kết đắng lòng!

Chị Nguyễn Thị T. ngồi thu người vào một góc trong căn nhà lạnh lẽo, trống trải. Từ ngày chồng mất, chị dường như không còn muốn giao lưu nói chuyện, ai hỏi chị cũng lắc đầu, lầm lũi đi về như một cái bóng.

Kinh nghiệm dân gian chữa ngộ độc thức ăn

Kinh nghiệm dân gian chữa ngộ độc thức ăn

Rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm: do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm mốc, các chất gây ô nhiễm và các chất gây dị ứng...

Hoàng Hà