- Bé trai ở Cần Thơ dùng sợi dây thun buộc chặt “của quý” mình lại khiến không thể đi tiểu và gây hoại tử nặng.

Ngày 24/2, các bác sĩ khoa Ngoại niệu của Bệnh viện ĐK Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi tên Hùng (10 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nhập viện trong trình trạng hoại tử dương vật.

{keywords}
“Cậu nhỏ” của bé trai bị hoại tử vì buộc dây thun

Sau khi tiếp nhận bệnh nhi này, bác sĩ tiến hành thăm khám thì phát hiện có sợi dây thun màu đỏ quấn chặt “cậu nhỏ” của Hùng gây phù nề, bí tiểu. Khi các bác sĩ tháo sợi dây thun ra thì bé tiểu nhiều và rất lâu do bí tiểu 4 ngày.

Bác sĩ Võ Hoàng Tâm, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhi này nói: “Lúc nhập viện bệnh nhi khó chịu, khóc la, bụng căng cứng, quy đầu và da quy đầu đều bị tím đen. Chúng tôi thăm khám, điều trị bảo tồn với hy vọng giữ “của quý” cho bé được lành lặn. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, quy đầu dương vật của bé bị hoại tử và bung ra”, bác sĩ Tâm nói và cho biết, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc mô hoại tử, khâu lại 2 thể hang, mở niệu đạo...

Sau 10 ngày phẫu thuật, bé Hùng đã được rút ống thông tiểu, tự tiểu được, dự kiến đầu tuần sau xuất viện. Các bác sĩ cho biết, đây là trường hợp bị hư “của quý” rất hy hữu.

“Khi trưởng thành bé Hùng có thể lập gia đình và sinh con bình thường vì hai thể hang vẫn được bảo tồn. Tuy nhiên, trong thời gian tới bé Hùng phải đến bệnh viện định kỳ để bác sĩ tư vấn và thăm khám “của quý”.

Theo người nhà của Hùng cho biết, trước khi đến bệnh viện, bé trai này liên tục than đi tiểu khó. Gia đình tưởng bé bị nóng trong người nên mua nước dừa cho uống. Tuy nhiên, sau khi uống nước dừa Hùng cũng không tiểu được, bụng căng cứng, khóc la, lúc này gia đình mới đưa bé đến bệnh viện. Khi các bác sĩ nói, “của quý” của bé Hùng có dây thun thắt chặt thì gia đình rất bất ngờ.

Hoài Thanh