- Bé gái sơ sinh chỉ nặng 740gram vừa được các bác sĩ cứu sống 1 cách thần kỳ. Sản phụ 23 tuổi ở miền Tây

Ngày 4/7, bác sĩ Lâm Kim Hường - Phó trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết, bác sĩ của khoa Nhi - Sơ sinh vừa cứu sống 1 trẻ sơ sinh non (25 tuần tuổi), cân nặng chỉ 740 gram. 

{keywords}
Bé gái sơ sinh được cứu sống thần kỳ

Ngày 28/6, sản phụ Hiền (tên đã đổi, 23 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) được đưa vào Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cấp cứu.

Đến chiều cùng ngày, sản phụ này sinh một bé gái cực non mới 25 tuần, cân nặng chỉ 740gram. Sau khi ra đời, toàn thân bé gái tím tái, không thở, không phản xạ, trương lực cơ mềm nhão.

Các bác sĩ đã hồi sức tích cực và chuyển bé gái lên Khoa Sơ sinh điều trị. Tại đây, bé được thực hiện hồi sức tích cực và hỗ trợ thở máy, chụp X -quang khẩn, làm các xét nghiệm ban đầu.

Bác sĩ phát hiện bé gái mắc hội chứng suy hô hấp ở trẻ sơ sinh, bệnh màng trong giai đoạn 3, với biểu hiện tứ chi tím lạnh, thở không đều, co lõm ngực. Bé được tiên lượng nếu không kịp thời điều trị sẽ tử vong ngay lập tức.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn, tiến hành bơm Surfactant bằng kỹ thuật Lisa và kết hợp xử lý thở áp lực dương liên tục. Đây là phương pháp điều trị trong 24 giờ đầu sau sinh để điều trị cho các bé sinh non tháng được chẩn đoán bệnh màng trong.

Sau nhiều giờ điều trị tích cực, tình trạng suy hô hấp của bé đã cải thiện. Bé thở được, nhịp tim ổn định. Đến sáng nay, bé sơ sinh có dấu hiệu ổn định và đã ăn được sữa mẹ.

Hiện hai mẹ con bé vẫn đang tiếp tục điều trị tại Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Theo bác sĩ Lâm Kim Hường, Phó trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, việc cứu sống bé gái sơ sinh sinh cực non chỉ nặng 740gram là một kỳ tích của các bác sĩ bệnh viện.

Bé sinh non 1,1 kg có ruột nằm trong lồng ngực

Bé sinh non 1,1 kg có ruột nằm trong lồng ngực

Bé trai sinh non bị thoát vị hoành trái bẩm sinh thể nặng, khiếm khuyết gần 3/4 cơ hoành, ruột nằm trong lồng ngực.

Ca sinh non kỳ diệu trên taxi của thai phụ khuyết tật

Ca sinh non kỳ diệu trên taxi của thai phụ khuyết tật

Còn cách BV 10km, chị H. bất ngờ trở dạ rồi sinh con ngay trên xe taxi nhưng đứa trẻ không bật khóc được do bị ngạt.

Phẫu thuật tim cứu trẻ sinh non 850 gram bé bằng bàn tay bác sĩ

Phẫu thuật tim cứu trẻ sinh non 850 gram bé bằng bàn tay bác sĩ

Sinh ra khi chỉ mới 31 tuần tuổi, bé gái nặng 850 gram bị mắc căn bệnh hẹp eo động mạch chủ khiến tim bị tổn thương, suy hô hấp, rất nguy kịch.

Từ sinh non, liệt giường đến võ sư danh tiếng

Từ sinh non, liệt giường đến võ sư danh tiếng

Từ một cậu bé sinh ra trong bệnh tật, GS.VS Lương Ngọc Huỳnh đã rèn luyện kiên trì, bền bỉ để trở thành một võ sư, một lương y cứu người.

Những bé sinh non sống sót kỳ diệu ở Việt Nam

Những bé sinh non sống sót kỳ diệu ở Việt Nam

Được sinh ra khi còn quá non nớt, có bé chỉ được ở trong cung lòng mẹ có 25 tuần, có bé ra đời chỉ nặng 500g nhưng các bé đã từng bước vượt qua ải tử thần, sống sót một cách diệu kỳ.H.Thanh