- Khi thấy đau lưng kéo dài, anh Quang (24 tuổi) tới bệnh viện chụp CT scan thì phát hiện có lưỡi dao 12 cm nằm trong người.

Ê-kíp bác sĩ khoa Ngoại tổng quát bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM) vừa phẫu thuật lấy lưỡi dao Thái Lan dài 12 cm nằm trong lưng 4 năm của anh Quang (tên bệnh nhân được thay đổi, 24 tuổi, ngụ quận 6).

Trước đó, anh Quang thấy đau lưng kéo dài nên tới cơ sở y tế chụp CT scan thì phát hiện có dị vật bên trong.

{keywords}
Lưỡi dao dài 12 cm qua hình chụp CT scan

Nam thanh niên sau đó tới bệnh viện 115 phẫu thuật lấy dị vật là lưỡi dao nhọn ra ngoài.

Anh Quang kể, 4 năm trước anh có xảy ra xô xát với một nhóm thanh niên rồi bị đâm trúng. Ở bệnh viện địa phương, anh được bác sĩ khâu vết thương rồi cho về vì thấy vết thương không nghiêm trọng, cũng không chụp phim X-quang.

{keywords}
Lưỡi dao Thái Lan được lấy ra khỏi cơ thể anh Quang sau 4 năm

Từ đó đến nay, anh thấy hơi đau vùng lưng nghi do thời tiết thay đổi, có khi không thấy đau gì cả. Gần đây khi tình trạng đau nhiều hơn, anh mới đi bệnh viện kiểm tra.

Theo bác sĩ khoa ngoại tổng quát, đây là trường hợp hi hữu. Lưỡi dao dù đã nằm lâu năm trong cơ thể người bệnh nhưng không đâm vào cột sống, nên không ảnh hưởng đến thần kinh.

Sức khỏe anh Quang sau ca mổ đã ổn định và sắp được xuất viện.

Hi hữu: Tử cung sản phụ lộn ra ngoài sau khi sinh

Hi hữu: Tử cung sản phụ lộn ra ngoài sau khi sinh

Khi thấy nhau thai không bong, máu chảy ồ ạt, các bác sĩ liền xử trí bằng cách bóc thủ công nhưng không có kết quả, sản phụ nhanh chóng rơi vào trạng thái lơ mơ.

Ca ghép thận hi hữu cho bệnh nhân Nhật tại Việt Nam

Ca ghép thận hi hữu cho bệnh nhân Nhật tại Việt Nam

Sau khi được ghép thận lần thứ 3 tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, bà M. Takako (71 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) khỏe khoắn và “cảm thấy có thể sống thêm được 30 năm nữa”.

Bé 12 tuổi bị dao cắm giữa trán, chấn thương sọ não

Bé 12 tuổi bị dao cắm giữa trán, chấn thương sọ não

Tùng và người em họ cầm dao đùa nghịch thì bất ngờ dao tụt cán cắm vào giữa trán.

Can thiệp vàng cứu người bị đâm 8 nhát dao thủng tim

Can thiệp vàng cứu người bị đâm 8 nhát dao thủng tim

Nam bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, thở máy qua nội khí quản. Người này bị 8 vết thương do dao gây ra.

Chữa đau lưng không ‘động dao kéo’

Chữa đau lưng không ‘động dao kéo’

BS Chua Soo Yong chuyên gia cột sống và phẫu thuật chỉnh hình tại Trung tâm Atlas, bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore cho biết: Đau lưng rất phổ biến ở mọi lứa tuổi, và đôi khi phẫu thuật không phải là giải pháp duy nhất.

Văn Đức