Để điều trị nám bằng công nghệ laser hiệu quả, rất cần chú ý vệ sinh da, bôi kem chống nắng, kết hợp với dòng kem bôi ngoài da có khả năng hỗ trợ và duy trì tối đa hiệu quả của laser.

Nám có thể trở lại sau điều trị laser

Hiện nay, trị nám bằng công nghệ laser vẫn đang là một trong những phương pháp điều trị nám tối ưu. Lợi thế của công nghệ này là có thể tiếp cận đến tận gốc sắc tố melanin để triệt tiêu chúng. Năng lượng được sản sinh từ tia laser sẽ phá vỡ kết cấu của các sắc tố làm đen da này và đào thải chúng ra ngoài nhanh chóng hơn. Nhờ đó, thời gian để nám biến mất trên da cũng sẽ ngắn hơn rất nhiều và tạo sự an tâm cho phụ nữ về tính hiệu quả của phương pháp này.

Bên cạnh đó, việc được điều trị theo các bước sóng laser phù hợp còn giúp bề mặt da giảm bã nhờn và lượng dầu tiết ra để hạn chế nguy cơ nổi mụn; tăng cường khả năng làm sạch bụi bẩn, loại bỏ tế bào chết nhưng không làm bào mòn da…

{keywords}
 

Tuy nhiên, việc điều trị nám bằng laser cũng có thể tạo nên tác dụng phụ và có một đặc điểm cần lưu ý. Đó là hiệu quả của việc trị nám không chỉ nằm ở công nghệ laser hay kỹ năng của chuyên viên thẩm mỹ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào sự chăm sóc và bảo vệ làn da của mỗi người sau khi điều trị.

Thực tế cho thấy, có không ít người đã bị tái nám trở lại sau một thời gian ngắn điều trị bằng laser. Sau khi sử dụng công nghệ laser để điều trị, những vùng da bị nám của phụ nữ thường có hiện tượng thâm và yếu hơn hẳn bình thường do bị laser xâm lấn quá mạnh. Chính vì vậy, nhiều phụ nữ sau thời gian điều trị có cảm giác bị nóng rát, khó chịu rõ rệt. Thậm chí, một số trường hợp còn xảy ra hiện tượng tăng cường hắc tố melanin - một trong những phản ứng của cơ thể khi có sự xâm lấn từ bên ngoài.

Bí quyết tránh tái nám

Và để trị nám bằng công nghệ laser đạt hiệu quả nhất, mỗi người phụ nữ cần lưu ý các khâu “hậu cần” quan trọng như vệ sinh da đúng cách để hạn chế kích ứng và nhiễm khuẩn da.

Sau khi điều trị nám bằng laser, làn da rất yếu và mỏng manh. Khi đó, da được khuyến cáo cần có lượng chỉ số chống năng cơ bản để duy trì “màng bảo vệ” trong các hoạt động sinh hoạt thường ngày như di chuyển từ nhà đến chỗ làm và ngược lại… Vì vậy, bạn cần lưu ý tránh tiếp xúc quá lâu với môi trường bên ngoài; hạn chế tối đa sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời- nguyên nhân hàng đầu gây nên nám; bôi kem chống nắng thường xuyên; đắp mặt nạ để tăng cường sức đề kháng cho da; lưu ý thói quen sinh hoạt phù hợp và đặc biệt là kết hợp với dòng kem bôi ngoài da có khả năng hỗ trợ và duy trì tối đa hiệu quả của laser.

Một chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt không điều độ có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình phục hồi làn da, khiến da bạn gia tăng sắc tố melanin nhanh đến không ngờ. Vì vậy, bên cạnh việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, năng tập thể dục để kích thích lưu thông máu dưới da, bạn cũng cần trang bị cho mình một liệu trình chăm sóc da hiệu quả để tránh những dấu hiệu bất thường.

Hiện nay, các loại kem hỗ trợ được khuyến cáo sử dụng thường là các dòng kem có chức năng tái tạo da để làm lành các tổn thương và kích thích tế bào da mới. Tuy nhiên, trong một số trương hợp, điều này khó có thể giúp hiệu quả của laser kéo dài nhanh chóng đồng thời cần có sự chỉ định và theo dõi nghiêm ngặt từ chuyên viên thẩm mỹ.

K5 Cryolaser - Sản phẩm hỗ trợ điều trị nám sau laser

K5 Cryolaser là sản phẩm kem bôi ngoài da có tác dụng hỗ trợ các đối tượng điều trị nám bằng laser, vi kim, lăn kim hay các phương pháp thẩm mỹ “xâm lấn” da khác.
Với chỉ số chống nắng SFP 10 và hoạt chất Pidobenzon, K5 Cryolaser là dòng kem “tiếp sức” cho làn da trong quá trình chống chọi với hắc tố melanin, và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời; góp phần duy trì tối đa hiệu quả của laser.

{keywords}
Hỗ trợ đẩy lùi nám sau điều trị laser

Hotline: 01692.508.555
Sản xuất tại FriulChem Spa - Italia
Nhập khẩu bởi: Công ty cổ phần dược phẩm ST. Andrews Việt Nam

(Nguồn: Công ty cổ phần dược phẩm ST. Andrews Việt Nam)