- Sau khi uống rượu thuốc, người vợ đau đầu, mệt lả còn người chồng nằm bất động, khi chuyển đến BV, 1 người đã tử vong.

Cả 2 vợ chồng là chị Nông Thị D. và anh Hoàng Văn P. (Cao Lộc, Lạng Sơn) được đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh trong tình trạng nguy kịch.

Theo người nhà, 2 vợ chồng có uống rượu ngâm cây thuốc (không rõ loại). Trước khi vào viện khoảng 1 tiếng, chị D. mệt lả, đau đầu nhiều còn chồng nằm bất động trên giường, gọi không trả lời, khi đến viện, anh P. đã tử vong.

{keywords}
Bệnh nhân ngộ độc rượu điều trị tại BV đa khoa tỉnh Lạng Sơn


Các bác sĩ đã cấp cứu, hồi sức tích cực cho chị D. Sau 4 ngày điều trị, hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khoẻ ổn định.

Lãnh đạo BV đa khoa tỉnh Lạng Sơn cho biết, tình trạng ngộ độc rượu đang có chiều hướng tăng. Chỉ tính riêng từ tháng 8 đến nay, BV đã tiếp nhận 28 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó có trường hợp bệnh nhân 57 tuổi bị co giật, suy thận, hôn mê và ngừng tim sau khi uống nhiều rượu.

Đa số trường hợp uống rượu ngâm cây rừng. Một số loại cây chứa độc, hình dáng giống với cây thuốc khó phân biệt bằng mắt thường, rất nguy hiểm nếu sử dụng nhầm.

Do đó bác sĩ khuyến cáo, người dân hạn chế sử dụng rượu, không uống các loại rượu ngâm lá không rõ nguồn gốc. Khi có các dấu hiệu ngộ độc rượu, cần cho người bệnh uống nhiều nước như nước gừng tươi, nước chè xanh, nước cam để giúp giảm ngộ độc, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Không nên cho người bệnh uống các loại thuốc có tác dụng bổ gan để giải độc rượu. Không tự mua thuốc điều trị tại nhà.

T.Hạnh

Thách đố uống hơn 1 lít rượu, bé trai 11 tuổi hôn mê sâu

Thách đố uống hơn 1 lít rượu, bé trai 11 tuổi hôn mê sâu

Trong lúc mọi người đi vắng, Nênh cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Vì bạn bè thách đố, Nênh đã uống hết hơn 1 lít rượu.

Uống rượu ngâm cây lá ngón, 3 người chết

Uống rượu ngâm cây lá ngón, 3 người chết

Liên quan vụ uống rượu khiến 3 người chết ở Nghệ An, kết quả kiểm nghiệm cho thấy độc tố có từ trong cây lá ngón ngâm với rượu.

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Sau khi mua rượu trắng về nhà uống, chàng rể 33 tuổi người Bỉ có biểu hiện mờ mắt, đau bụng. Sau gần 2 tuần điều trị, anh vẫn chưa thể nhìn thấy gì.

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

Đang uống rượu, 7 người gục tại bàn

7 người trong một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu vì bị ngộ độc trong bữa cơm tối có dùng rượu .