- Khối u khổng lồ nặng hơn 6kg, chiếm toàn bộ ổ bụng đã được Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh phẫu thuật cắt bỏ thành công cho một bệnh nhân.

Ngày 18/4, chị Tô Thị Yến (phường Hà Lầm, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã nhập Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh trong tình trạng đau tức vùng hạ vị, bụng to bất thường.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u nang buồng trứng rất lớn trong ổ bụng và tư vấn cần nhập viện để điều trị.

{keywords}
Kíp phẫu thuật của bệnh viện cắt bỏ thành công khối u hơn 6 cân.

Kết quả xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy bệnh nhân có khối u khổng lồ, kích thước hơn 35x25x35cm, chiếm toàn bộ ổ bụng. Qua hội chẩn, các bác sỹ chỉ định phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân.

Kíp phẫu thuật gồm bác sĩ chuyên khoa I Bùi Minh Cường, bác sỹ Phạm Thị Ngần, bác sĩ Nguyễn Văn Khanh và các kỹ thuật viên Khoa Gây mê. Sau hơn 1h, ca phẫu thuật cắt khối u khổng lồ nặng hơn 6kg cho bệnh nhân đã thành công.

Hiện sức khỏe chị Yến đã dần hồi phục, có thể nói chuyện và ăn được thức ăn nhẹ.

Khối u não to như quả bóng tennis trong đầu người phụ nữ

Khối u não to như quả bóng tennis trong đầu người phụ nữ

Một tháng gần đây, người phụ nữ 53 tuổi ở Lai Cậy, Tiền Giang thường xuyên bị nhức đầu dữ dội, thị lực giảm sút và hai chân yếu dần.

Khối u tử cung 12 kg khiến người phụ nữ như mang bầu

Khối u tử cung 12 kg khiến người phụ nữ như mang bầu

Dù thấy bụng to bất thường nhưng do chủ quan, người phụ nữ 53 tuổi ở Củ Chi, TP.HCM không tới bệnh viện kiểm tra.

Khối u mật 1,2kg khiến người phụ nữ nhịn đói 2 tuần

Khối u mật 1,2kg khiến người phụ nữ nhịn đói 2 tuần

Suốt 2 tuần không thể ăn uống khiến cơ thể bà Đ. bị suy nhược trầm trọng. Các BS phải truyền đạm, dịch để tiến hành phẫu thuật.

 

Phạm Công