- Khi ông ngoại đang bận việc ở ngoài, bé trai 5 tuổi ở Kiên Giang lấy sợi dây kẽm cắm vào ổ điện dẫn tới bị giật bất tỉnh.

Bé trai Trần Tiến Phước (5 tuổi, ngụ Kiên Giang) được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM trong tình trạng phỏng điện cháy sâu 2 bàn tay và vùng mặt, mắt. Vết thương có dấu hiệu bị nhiễm trùng, sốc nặng...

{keywords}
Bác sĩ kiểm tra vết thương cho bé Phước

ThS BS Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng - Tạo hình BV Nhi Đồng 1 cho hay, do điện gây cháy hết gân, cơ nên 2 bàn tay của bé không còn vận động được.

Sáng hôm nay, bé phải lên bàn phẫu thuật đoạn chi ngón 4 - 5 của bàn tay.

Riêng vùng mặt bị phỏng độ 3, di chứng để lại sẹo rất sâu, một bên mắt của bé cũng bị ảnh hưởng, có thể gây di chứng biến dạng gương mặt sau này.

Theo BS Trinh, thời gian tới bé Phước phải trải qua ít nhất 3 cuộc phẫu thuật để cắt lọc các vùng mô hoại tử, phẫu thuật loại bỏ phần ngón tay, ghép da…

Bệnh nhi cũng sẽ mất thêm nhiều thời gian để phục hồi vận động, điều trị tâm lý và ghép da thẩm mỹ…

Bà Lê Thị Mừng (56 tuổi, bà ngoại bé Phước) cho hay, khi bé được 8 tháng tuổi thì bố mẹ chia tay. Từ đó, bé ở với ông bà ngoại.

Hôm xảy ra sự việc, Phước ở nhà với ông ngoại. Khi ông đang bận việc ở ngoài thì Phước trèo lên ghế, rồi lấy cây kẽm chọc vào ổ điện và bị điện giật té xuống nền nhà bất tỉnh.

Thấy Phước ngất xỉu, ông ngoại chạy tới ôm thì bị điện giật văng ra ngoài. Lúc này, người ông mới ngắt cầu dao điện và ẵm cháu tới bệnh viện cấp cứu.

"Khi ôm cháu đi thấy nó bất tỉnh, tôi cứ nghĩ là đã mất cháu rồi" - bà Mừng nghẹn ngào.

Tuy nhiên, ngoài việc chữa trị khó khăn, kéo dài thì kinh phí chạy chữa cho Phước là điều vượt quá khả năng của gia đình nghèo.

Lúc đưa Phước tới bệnh viện, trong nhà không còn tiền, ông bà Mừng phải chạy đi hỏi vay người quen 10 triệu đồng nhưng hiện đã gần hết.

Đức Quý