-  Bé gái 2 tuổi mắc tay chân miệng với các triệu chứng sốt liên tục, ho, sổ mũi và nôn ói, sau đó đã tử vong vì căn bệnh này.

2 mẹ con tử vong, chồng nguy kịch nghi ngộ độc: Thu giữ toa thuốc trong khách sạn

1 người tử vong vì nhiễm virus nguy hiểm từ tạng hiến của cô gái trẻ

Bà bầu cùng thai nhi tử vong sau mổ u nang buồng trứng

Ngày 27/9, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bến Tre xác nhận, trường hợp 1 bé gái 2 tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng. Bệnh nhân bị tử vong là bé Như (tên đã thay đổi, 2 tuổi, ngụ xã Bình Phú, TP Bến Tre).

Chiều 19/9, bé Như có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi và ói nên được người nhà đưa vào 1 phòng khám tư để chữa nhưng không giảm.

Sáng 20/9, bé Như vẫn còn sốt nên được đến khám tại Khoa nhi của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé Như bị viêm hô hấp trên, rối loạn tiêu hóa, cho điều trị ngoại trú, hẹn tái khám sau 1 ngày.

Khoảng 22h cùng ngày, thấy tình trạng bệnh của Như không thuyên giảm nên người nhà tiếp tục đưa bé gái trở lại nhập viện.

Lúc này, bác sĩ chẩn đoán bé gái bị bệnh tay chân miệng độ 4, ngày thứ 3.

Đến 23h cùng ngày, bé Như bị ói, cơ thể tím tái, thở nấc, run giật tay chân, miệng có nốt loét đầu lưỡi…

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh rất nặng và điều trị tích cực, đồng thời phối hợp với bác sĩ chuyên môn Bệnh viện Nhi đồng TP HCM trong tiến trình điều trị.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ nằm viện, tình trạng bệnh của bệnh nhân không cải thiện, bé bị biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não. Đến 12h20 ngày 21/9 bé tử vong.

Theo tìm hiểu, bé Như đang học tại 1 trường mầm non ở địa phương. Sau khi phát hiện sự việc, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý khuẩn sàn nhà, đồ chơi trẻ em tại nhà và trường học.

Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bến Tre chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh tay chân miệng nào khác tại khu vực nhà bệnh nhân và khu vực trường học.

Xót xa cảnh trẻ nằm la liệt, chân tay bị cột chặt vì tay chân miệng

Xót xa cảnh trẻ nằm la liệt, chân tay bị cột chặt vì tay chân miệng

Trẻ nhập viện vì tay chân miệng tăng gấp 5 lần khiến các y bác sĩ phải gồng mình cấp cứu. 2 bệnh nhi phải nằm chung một giường bệnh, tay chân bị cột chặt vào thành giường, tránh co giật.

Những lưu ý khi trẻ bị tay chân miệng

Những lưu ý khi trẻ bị tay chân miệng

Khi trẻ đã được chẩn đoán mắc tay chân miệng, nếu có biểu hiện sốt cao liên tục không giảm, giật mình, bứt rứt khó ngủ, chới với, run và yếu hay liệt các chi hay hôn mê thì phụ huynh cần đưa đi bệnh viện ngay.

Hà Nội gia tăng số trẻ mắc tay chân miệng

Hà Nội gia tăng số trẻ mắc tay chân miệng

Trong 3 tháng đầu năm, số ca mắc tay chân miệng ở Hà Nội tăng liên tiếp, đáng lưu ý đã có 2 ca dương tính với virus EV71.

Mắc tay chân miệng lại tưởng con bị nhiệt

Mắc tay chân miệng lại tưởng con bị nhiệt

Miệng con có vết loét, mẹ cứ tưởng bị nhiệt, đưa đi khám mới biết bé mắc bệnh tay chân miệng.

Bệnh hô hấp tăng cao, tay chân miệng phức tạp

Bệnh hô hấp tăng cao, tay chân miệng phức tạp

Dù không còn ở đỉnh dịch nhưng diễn biến của bệnh tay chân miệng vẫn khá phức tạp. Bên cạnh đó, bệnh hô hấp đang quá tải chưa từng thấy khiến ngành y tế “căng như dây đàn”.

H.Thanh