Trong cuộc sống một số thói quen tưởng chừng vô hại như uống nhiều soda, ngủ quá ít, ngồi nhiều... những thói quen đó đôi khi là một phần của cuộc sống, tuy vậy tàn phá cơ thể và nguy hiểm không kém gì hút thuốc lá. 

{keywords}

Uống nhiều nước có gas

Nước có gaz còn gọi soda hay nước ngọt chứa hàm lượng lớn đường fructose và đây là thủ phạm chính gây béo phì, đái đường, bệnh lý tim mạch và các bệnh mãn tính khác. Chỉ dùng một lon soda mỗi ngày có thể khiến bạn tăng 7kg một năm, hơn thế nữa làm tăng nguy cơ mắc đái đường.

Ngành công nghiệp nước ngọt đã dần dần tiếp thị soda không chỉ cho người lớn mà đi vào từng gia đình từ người già cho đến trẻ em và thanh thiếu niên!

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít

Khoảng thời gian ngủ lý tưởng từ 7- 9 giờ. Nghiên cứu của Trung tâm kiểm soát và dự phòng bệnh ở Pháp cho thấy ngủ ít hơn 6 giờ hoặc hơn 10 giờ mỗi đêm có thể là nguyên nhân gây các bệnh lý như các bệnh liên quan đến tim mạch, đái đường, béo phì, trầm cảm.

Ngồi nhiều

Nếu công việc khiến bạn phải ngồi nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày, khi trở về nhà đôi khi dán mắt vào tivi, smartphone… điều này đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí “Archives of Internal Medicine” cho thấy những người ngồi trên 11 giờ mỗi ngày làm tăng 40% nguy cơ tử vong (thời gian 3 năm) so với người ngồi ít hơn 4 giờ mỗi ngày. Ngồi nhiều trong thời gian dài tăng nguy cơ mắc đái đường, bệnh lý tim mạch, ung thư.

Uống nhiều cà phê 

Thật sự uống cà phê tốt cho sức khỏe nhưng nếu lạm dụng sẽ đưa đến những tổn hại khó lường. Uống hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm tăng 56% nguy cơ tử vong do các bệnh lý liên quan đến việc uống quá nhiều cà phê.

Mặc dù nguyên nhân gây tử vong không phải do tiêu thụ quá nhiều cà phê, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng những người uống nhiều cà phê thường có xu hướng hút nhiều thuốc lá và đây là nguyên nhân gây các bệnh lý tim phổi.

{keywords}
Ngồi tréo chân cản trở lưu thông máu

Ngồi tréo chân

Ngồi tréo chân tưởng chừng như vô hại nhưng điều này gây cản trở lưu thông máu, nguy cơ hình thành cục máu đông và có thể gây các bệnh lý như giãn tĩnh mạch chân, huyết khối, tăng huyết áp…

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thói quen ăn thức ăn nhanh hoặc thực phẩm có nhiều chất bảo quản… là những thói quen gây nhiều nguy hiểm như khi bạn hút thuốc lá, uống rượu. Điều này gây ra những hệ lụy như đái đường type 2, ung thư, bệnh mạch vành, tăng huyết áp, thiếu máu…

Rượu tàn phá gan như thế nào?

Rượu tàn phá gan như thế nào?

Người uống nhiều rượu hoặc nghiện rượu thì những tác hại xảy ra với gan bắt đầu là: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan.

Ung thư phổi xâm nhập, tàn phá cơ thể như thế nào?

Ung thư phổi xâm nhập, tàn phá cơ thể như thế nào?

Tỷ lệ người bị ung thư phổi ngày càng gia tăng, trong đó, hút thuốc lá hoặc tiếp xúc với khói thuốc trong thời gian dài được coi là tác nhân chính.

4 thói quen nhỏ tàn phá "cậu bé"

4 thói quen nhỏ tàn phá "cậu bé"

Nam giới thông thường hay qua loa đại khái, hay bỏ qua những điều nhỏ nhặt nhưng lại có sức tàn phá sức khoẻ sinh sản của chính mình.

Muốn sống thọ, khoẻ mạnh hãy tập thói quen này ngay

Muốn sống thọ, khoẻ mạnh hãy tập thói quen này ngay

Nếu bạn muốn sống thọ hơn, hãy chú ý đến các thói quen của mình ngay từ bây giờ.

Những thói quen có thể gây thiếu máu não

Những thói quen có thể gây thiếu máu não

Bệnh thiếu máu não có thể dẫn đến đột quỵ và tử vong nhanh. Tuy nhiên ít người biết rằng thiếu máu não có thể xuất phát từ những thói quen rất thường gặp.

Đừng để trả giá bằng sức khỏe vì 5 thói quen xấu sau khi ăn

Đừng để trả giá bằng sức khỏe vì 5 thói quen xấu sau khi ăn

Sau bữa ăn, nhiều người có thói quen dùng trái cây tráng miệng hoặc đi bộ cho dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, đây lại là những thói quen rất có hại cho sức khỏe.

(Theo SK&ĐS)