- Nữ bệnh nhân 53 tuổi thấy bụng ngày càng to, người mệt, bác sĩ chẩn đoán khối u kích thước rất lớn.

Sai lầm của mẹ bầu khiến cơn đau đẻ thêm trầm trọng

Không cần chọc ối, xét nghiệm máu mẹ bầu có thể phát hiện hàng loạt dị tật

BS Trương Minh Phương, Phó Trưởng khoa A4, BV Phụ Sản Hà Nội cho biết tại đây vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp bệnh nhân có khối u xơ tử cung to nhất từ trước đến nay.

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc B., 53 tuổi (Hà Nội) nhập viện trong tình trạng rối loạn kinh nguyệt, bụng to, đau vùng hạ vị, tăng huyết áp, đi tiểu khó. Bệnh nhân cho biết cách đây 5 năm đã từng đi khám, phát hiện bị u xơ nhưng chần chừ không điều trị vì nghĩ không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, gần đây bụng bà B. càng ngày càng to, người rất mệt, khi đi khám tại BV Phụ sản Hà Nội, bác sĩ chẩn đoán khối u xơ kích thước rất lớn, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng và bàng quang.

{keywords}
Khối u xơ khổng lồ được cắt bỏ


Bệnh nhân đã lớn tuổi, nếu không can thiệp kịp rất dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài, trĩ… về lâu dài có thể gây ung thư hóa khối u.

BS Phương cho biết, đây là ca mổ khó, khối u rất to nên chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Ca mổ kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, trong quá trình mổ, bác sĩ phát hiện 2 phần phụ của bệnh nhân teo nhỏ, khối u to tương đương thai 9 tháng tuổi. Ngoài cắt khối u, bác sĩ đã cắt tử cung hoàn toàn và 2 phần phụ bằng dao siêu âm. Khối u bóc ra nặng 4,125 kg.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân tốt, các chỉ số sinh tồn đều ổn định.

BS Phương khuyến cáo, để phát hiện sớm các khối u xơ tử cung, phụ nữ nên thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, tránh chủ quan vì có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Thúy Hạnh

Bà bầu sắp đẻ bay lắc ma túy tập thể, phớt lờ nguy hiểm cho thai nhi

Bà bầu sắp đẻ bay lắc ma túy tập thể, phớt lờ nguy hiểm cho thai nhi

Người bình thường dùng thuốc lắc, ma túy thế hệ mới đã nguy hiểm, thai phụ bay lắc thâu đêm có thể mất mạng cả mẹ lẫn con.

Bà bầu cùng thai nhi tử vong sau mổ u nang buồng trứng

Bà bầu cùng thai nhi tử vong sau mổ u nang buồng trứng

Vào bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Quảng Ngãi để cắt bỏ u nang buồng trứng, thai phụ 3,5 tháng ở Quảng Ngãi tử vong không rõ nguyên nhân.

Bỗng nhiên dính bầu vì ăn kem detox

Bỗng nhiên dính bầu vì ăn kem detox

Theo như Dailly Mail, ngày 4/7/2018 thành phố New York đã chính thức ra lệnh cấm một số sản phẩm giảm cân detox như kem than hoạt tính đang là trào lưu ăn uống hot nhất nước Anh và một số sản phẩm trà thải độc khác.

Hà Nội: Triệt sản mà vẫn có bầu?

Hà Nội: Triệt sản mà vẫn có bầu?

Sau khi mổ đẻ lần 3, vợ chồng chị S. đã ký cam kết triệt sản. Tuy nhiên gần 2 năm sau, BS thông báo chị mang thai lần 4.

Khó tin: Mẹ bầu uống gần 100 hộp sữa, con vẫn thấp bé

Khó tin: Mẹ bầu uống gần 100 hộp sữa, con vẫn thấp bé

Tôi uống 82 hộp bà bầu loại 800g. Con chào đời, dứt sữa mẹ, tôi ép uống nhiều sữa, bổ sung thêm canxi... nhưng con vẫn thấp bé.