- Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt một phòng khám tư nhân thuê bác sĩ người Trung Quốc hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn và chặt chém cao hơn giá niêm yết.

Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường chiều nay cho biết, khi thanh tra phòng khám An Khang  (Đống Đa, Hà Nội), cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt sai phạm.

Phòng khám này hoạt động từ năm 2015, có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh với người phụ trách chuyên môn là bác sĩ Nguyễn Xuân Hợp. Phòng khám thuê thêm bác sĩ Viên Cát Lượng (quốc tịch Trung Quốc) để khám chuyên khoa ngoại.

{keywords}
Phòng khám An Khang bị phạt hơn 100 triệu do mắc nhiều vi phạm

Tuy nhiên, trong quá trình hành nghề, bác sĩ Lượng đã kê cả đơn thuốc y học cổ truyền cho bệnh nhân, điều này vượt quá phạm vi chuyên môn.

Ngoài ra, phòng khám này còn thu tiền cao hơn giá đã niêm yết; không đảm bảo điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động; sổ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh (dịch vụ đặc biệt) khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt 102 triệu đồng với các vi phạm trên, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Viên Cát Lượng trong 9 tháng.

Sở Y tế yêu cầu, phòng khám phải khắc phục toàn bộ sai phạm và tháo dỡ toàn bộ nội dung quảng cáo.

T.Hạnh