- Anh T. đã lấy ruột bút bi đưa vào đầu dương vật, không may bị trôi vào trong.

Chiều nay, bác sĩ Tô Mười, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực phía bắc Quảng Nam tại huyện Đại Lộc cho biết đã mổ thành công và lấy một dị vật là đoạn ống bút bi dài 9cm nằm trong bàng quang của bệnh nhân Lê Văn T. (38 tuổi) trú tại một huyện phía tây Quảng Nam.

{keywords}

Đoạn ruột ống bút bi dài 9cm được lấy ra từ bàng quang bệnh nhân T. (ảnh do bệnh viện cung cấp)

Trước đó bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng đi tiểu ra mủ và máu. Qua chụp X quang và siêu âm chẩn đoán bằng hình ảnh đã phát hiện dị vật chiều dài 9 cm nằm trong bàng quang gây biến chứng viêm bàng quang mạn.

Ngay lập tức, bệnh nhân T. được chỉ định mổ. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật ê kíp bác sĩ đã lấy ra từ bàng quang của bệnh nhân dị vật dài 9cm. Qua kiểm, các bác sĩ xác định đây là đoạn ống ruột bút bi. Rất may, dị vật chưa gây thủng bàng quang của bệnh nhân.

Bệnh nhân T. cho biết, đã lấy ruột bút bi đưa vào đầu dương vật và không may ruột bút bi theo đường niệu quản trôi vào bàng quang.

Hiện bệnh nhân đã hồi phục và chuẩn bị xuất viện.

Trước đó, bệnh viện này cũng phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân nữ người dân tộc Cơ Tu trú tại xã Chà Val, huyện Nam Giang bị sỏi đường mật và sỏi túi mật có kích thước to như quả trứng gà.

Được biết, đây là trường hợp có viên sỏi to bất thường và rất hiếm gặp trên bệnh nhân đã được bệnh viện mổ thành công.

Vũ Trung