Lão hóa là chuyện mà tất cả mọi người đều không thể tránh khỏi, nhưng làm thế nào để bước vào giai đoạn này một cách tích cực là điều không dễ.

Theo WHO, Việt Nam là một trong những nước có tốc độ lão hóa dân số nhanh nhất thế giới, hiện nay ước tính có khoảng 10 triệu người lớn tuổi; dự kiến sẽ tăng lên 19 triệu (năm 2030) và 28 triệu (năm 2050). Còn tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi này dự báo sẽ có 200 triệu người cao tuổi (65 tuổi trở lên) từ nay đến 2030 (Theo Trung tâm Rủi Ro châu Á - Thái Bình Dương) - điều này sẽ gây nên một áp lực khá lớn về kinh tế - xã hội.

Làm thế nào để mọi người bước vào giai đoạn lão hóa một cách tích cực, Herbalife Nutrition - tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới - vừa tiết lộ những con số đáng quan tâm về lão hóa, đặc biệt là lão hóa lành mạnh giúp người dân có thêm hiểu biết và sự chuẩn bị thật tốt để luôn có quá trình lão hóa lành mạnh.

Khảo sát Lão hóa lành mạnh tại châu Á - Thái Bình Dương 2018 được thực hiện trong tháng 8/2018 với 5.500 người tham gia khảo sát có độ tuổi từ 40 trở lên tại 11 thị trường bao gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam, khảo sát đã khám phá những thông tin về ý nghĩa của lão hóa lành mạnh, tầm quan trọng của thay đổi lối sống để lão hóa lành mạnh, cũng như những động lực chính và những yếu tố tác động tới lão hóa lành mạnh.

Doãn Phong