- Sau bữa ăn trưa 11/11 hàng loạt công nhân tại Công ty TNHH Amara Việt Nam (Cổ Lễ - Trực Ninh - Nam Định) phải nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trực Ninh, BS Vũ Đình Năng cho biết, từ đầu giờ chiều ngày 11/11, bệnh viện liên tục tiếp nhận các công nhân từ công ty này. Tính đến 17 giờ chiều qua, có 56 nhập viện vì ngộ độc thức ăn.

{keywords}

{keywords}

Công nhân bị ngộ độc nằm điều trị tại bệnh viện.

Các công nhân nhập viện có chung các triệu chứng như: Chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy... “Do cùng một lúc phải tiếp nhận quá đông bệnh nhân nên bệnh viện đã quá tải. Bệnh viện phải bố trí cho nhiều bệnh nhân nằm ngoài hành lang. Các nạn nhân đều là nữ” - BS Năng cho biết.

Các công nhân này cho biết, bữa trưa của họ gồm cơm, su su xào, giò, lạc rang, canh rau. Những suất cơm này được một công ty hợp tác khác cung ứng, mỗi suất ăn tương đương 2.000 đồng/xuất. Sau khi ăn xong, nhiều công nhân có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy…

“Khi kiểm tra lại, tôi phát hiện món giò trong xuất ăn của tôi có giòi. Chúng tôi dùng điện thoại để chụp ảnh và quay lại rồi mang suất ăn lên báo cáo với lãnh đạo công ty” - Công nhân Ngô Thị P. cho biết.

Được biết, Công ty TNHH Giầy Amara Việt Nam mới đi vào sản xuất cách đây chưa đầy một năm. Đây cũng không phải lần đầu các công nhân của công ty này bị ngộ độc do ăn uống.

Nhị Tiến