Từ tháng 9/2017, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) vào ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ trong năm cho tất cả khách hàng có thẻ BHYT với mọi quyền lợi được giữ nguyên như khám ngày thường.

Phát huy tối đa giá trị BHYT

{keywords}

Khám chữa bệnh ngày nghỉ, ngày lễ giúp phát huy tối đa giá trị của bảo hiểm y tế cho người dân.

Với ý nghĩa an sinh xã hội, BHYT đã thu hút sự tham gia của toàn dân, để bảo vệ sức khỏe cho mỗi người khi chẳng may ốm đau, tai nạn, giúp giảm thiểu chi phí chữa bệnh, tạo điều kiện để tiếp cận dễ dàng hơn với các dịch vụ khám chữa bệnh,…

Người có thẻ BHYT lâu nay thường nghĩ, đi khám bệnh vào ngày, giờ hành chính mới được hưởng quyền lợi bảo hiểm. Còn đi khám ngoài giờ, ngày nghỉ phải khám theo tự nguyện và trả phí theo mức giá của bệnh viện đó. Vi vậy, đa số người dân như công nhân, nhân viên, HSSV lại chỉ rảnh vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc các ngày lễ, tết nên khó khăn sắp xếp thời gian đi khám vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Việc ngần ngại đi khám hoặc khám không kịp thời đã khiến không ít trường hợp phát hiện bệnh lý ở giai đoạn muộn, hiệu quả điều trị thấp và gây tốn kém chi phí cũng như kéo dài thời gian điều trị.

Nhằm đáp ứng mong muốn khám ngày nghỉ của người bệnh và để nâng cao quyền lợi của người tham gia BHYT, Bộ Y tế đã triển khai Thông tư liên tịch số 16/2015/TTLT - BYT - BTC (Thông tư 16) do liên Bộ Y tế - Tài chính ban hành về việc hướng dẫn thực hiện BHYT. Theo đó, người có thẻ BHYT khám bệnh trong ngày nghỉ, lễ sẽ vẫn được thanh toán BHYT. Việc khám chữa bệnh theo hình thức này góp phần giảm quá tải trong giờ hành chính, đồng thời phát huy tối đa giá trị bảo hiểm y tế cho người dân về khám chữa bệnh BHYT.

Tuy nhiên, việc tổ chức khám chữa bệnh này còn phụ thuộc vào đơn vị, cơ sở đó có đủ năng lực và nhân lực hay không.

Hưởng trọn quyền lợi khám BHYT ngày nghỉ tại MEDLATEC

{keywords}

Đội ngũ chuyên gia của MEDLATEC.

Với sự cho phép của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ký ngày 24/8/2017, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là một trong những bệnh viện ngoài công lập tiên phong tổ chức khám chữa bệnh bảo hiểm y tế vào ngày nghỉ, ngày lễ phục vụ khách hàng.

Ths. BS Hoàng Thị Thúy - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nói chung, phục vụ khám chữa bệnh BHYT ngày nghỉ, ngày lễ nói riêng, Bệnh viện đã bố trí nhân lực là đội ngũ y bác sĩ các chuyên khoa giàu kinh nghiệm, tâm huyết và hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chẩn đoán và điều trị bệnh”.

Để bảo đảm quyền lợi, khi đi khám BHYT, khách hàng vui lòng mang theo Thẻ BHYT còn giá trị sử dụng cùng giấy tờ tùy thân có ảnh hoặc giấy chuyển tuyến nếu không đăng ký ban đầu tại MEDLATEC.

{keywords}

Đáp ứng được các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, Bảo hiểm xã hội thành phố đã cho phép MEDLATEC khám ngày nghỉ, ngày lễ.

Đến MEDLATEC khám BHYT ngày nghỉ, ngày lễ, Bệnh viện bảo đảm mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được giữ nguyên như khám ngày thường, cụ thể như:

- Việc khám, tư vấn và điều trị được thực hiện bởi đội ngũ giáo sư, bác sĩ chuyên môn sâu.

- Được cán bộ tiếp đón, hướng dẫn tận tâm, chuyên nghiệp.

- Được thanh toán chi phí khám chữa bệnh, tiền thuốc trong phạm vi quyền lợi BHYT như đối với KCB trong ngày làm việc.

- Nếu có phát sinh các dịch vụ, MEDLATEC bảo đảm thu đúng giá niêm yết như các ngày trong tuần.

- Thủ tục hành chính, thanh toán được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, công sức khi đi khám.

- Phục vụ khám chữa bệnh vào ngày nghỉ, ngày lễ giúp khách hàng, nhất là những người bận rộn, người bị bệnh lý mạn tính dễ dàng sắp xếp thời gian đi khám mà không bị ảnh hưởng tới công việc.

Trước những thế mạnh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bảo hiểm xã hội thành phố về điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nỗ lực phấn đấu trở thành một trong những cơ sở y tế uy tín tại Hà Nội phục vụ hài lòng nhu cầu khám BHYT của tất cả khách hàng.

Để biết thêm chi tiết, liên hệ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

- Tổng đài: 1900 56 56 56.

- Website: www.medlatec.vn * Email: info@medlatec.com.

Thanh Loan