- Da liên tục diễn ra quá trình thay tế bào mới, cùng lúc đào thải các dầu nhờn, độc tố dư thừa, vậy nên các tế bào chết, tạp chất trên bề mặt cũng cần được lấy đi. Nếu không làm sạch tế bào chết thì chúng sẽ nằm trên da gây sần sùi, bí bách lỗ chân lông, lại sinh mụn, làm da sạm màu và kéo theo nhiều vấn đề về da khác. Vậy nên da da sạch là nền tảng của da khỏe đó các nàng.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

{keywords}

Hãy xem cách tẩy da chết từ cà phê hữu ích như thế nào nhé.

Caffeine và chất chống oxy hóa trong cà phê giúp giảm thiểu sự xuất hiện của những vết sẹo, vết rạn da và thậm chí còn làm da sáng hơn nhiều đó. Cũng như uống cà phê giúp chúng mình tỉnh táo, khi áp dụng cà phê vào da sẽ giúp kích thích tuần hoàn giúp mịn da và thắt chặt các lỗ chân lông.

Cùng bắt tay vào thực hiện ngay cách tẩy tế bào chết này tại nhà nhé, siêu dễ dàng và nhanh chóng luôn đó.

Chuẩn bị:

- ½ chén bột cà phê hoặc bã cà phê đều được.

- 4 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

Đổ mật ong vào chung với cà phê. Trộn thật đều lên nha các nàng. Như vậy là đã có được một hỗn hợp tẩy da chết bằng cà phê rất nhanh chóng lại còn hiệu quả nữa đó.

 

Đối với da mặt

- Đầu tiên rửa mặt thật sạch với nước ấm.

- Thoa đều nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt.

- Massge thật nhẹ nhàng theo vòng tròn để lấy đi tế bào chết trên da.

- Lưu ý là massage thật nhẹ nhàng để tránh làm rát da.

- Sau 3 – 5 phút rửa mặt sạch với nước ấm.

- Rửa lại một lần nữa với nước mát rồi lau khô bằng khăn mềm.

 

Đối với phần da toàn thân

Đầu tiên tắm sơ với nước ấm. Chà nhẹ hỗn hợp tẩy tế bào chết lên toàn bộ cơ thể. Tập trung vào phần đầu gối, khuỷu tay, nách. Sau 10 phút tắm thật sạch với nước ấm. Lau khô người, làn da chắc chắn sẽ mềm mịn, sạch hơn nhiều đó nha.

Lưu ý:

- Có thể sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết này 1 – 2 lần/một tuần.

- Tránh nắng và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia tử ngoại.

- Sau khi tẩy tế bào chết có thể dùng các phương pháp làm trắng da toàn thân để nâng cao hiệu quả nuôi dưỡng da. Bạn có thể dùng luôn bột cà phê để tạo ra một sản phẩm làm trắng ra cho tiện nhé

Cà phê kết hợp với dầu dừa, bột quế

Dầu dừa: là một trong những thành phần làm đẹp tự nhiên mà rất nhiều chị em ưa thích vì có nhiều tác dụng cho da. Các vitamin và khoáng chất trong dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da giúp da khỏe hơn.

Bột quế: đóng vai trò như một thành phần tẩy tế bào chết giúp da sáng sạch, mịn màng và tươi trẻ hơn. Dầu dừa và bột quế giúp bảo bệ da khỏi các vi khuẩn gây mụn ở lưng và ngực.

Thành phần:

- 1/2 chén bột cà phê

- 1/4 chén dầu dừa

- 1 muỗng cà phê bột quế

Cách thực hiện:

Trộn tất cả các thành phần đã chuẩn bị với nhau. Đầu tiên chúng mình tắm sơ qua với nước ấm để giãn nở các lỗ chân lông. Thoa đều hỗn hợp dưỡng trắng da toàn thân lên toàn bộ cơ thể. Massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da. Sau 10 – 15 phút tắm thật sạch với sữa tắm. Lau khô người nhẹ nhàng bằng khăn sạch

Cà phê kết hợp với chanh

Như các nàng đã biết thì nước cốt chanh chứa rất nhiều vitamin C, mà vitamin C thì có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả. Bên cạnh đó nước cốt chanh còn làm sạch da và chống lão hóa nữa đó. Mỗi tuần chỉ cần áp dụng công thức này đều đặn 1 – 2 lần là đã giúp da sáng khỏe và chống lại được sự khắc nghiệt của thời gian rồi nha các nàng.

Chuẩn bị:

- ½ chén bột cà phê

- 1 trái chanh

Cách thực hiện:

Trộn đều các thành phần trên với nhau. Chà thật nhẹ nhàng lên toàn thân. Thư giãn trong 10 – 20 phút để các dưỡng chất đi sâu vào nuôi dưỡng da. Sau đó tắm sạch và lau khô người bằng khăn sạch. Đảm bảo chị sau một lần sử dụng làn da sẽ mịn màng hơn rất nhiều đó.

Chúc các bạn gái luôn xinh đẹp và tự tin hơn với làn da của mình nhờ vào cách tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da từ cà phê trên đây nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

8 nguyên tắc vàng dưỡng da ở tuổi 30

8 nguyên tắc vàng dưỡng da ở tuổi 30

Chọn sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, bổ sung nước, dưỡng da từ bên trong… là một số nguyên tắc hàng đầu để giữ thanh xuân cho làn da tuổi 30.

‘Thần dược’ dưỡng da của phụ nữ Nhật

‘Thần dược’ dưỡng da của phụ nữ Nhật

Phụ nữ Nhật thường trẻ hơn tuổi nhờ bí quyết làm đẹp từ tinh chất nhau thai.

Làm đẹp từ mặt nạ bột trà xanh cho từng loại da

Làm đẹp từ mặt nạ bột trà xanh cho từng loại da

Bột trà xanh được biết đến với khá nhiều công dụng tốt cho cơ thể người, hơn nữa còn rất tốt trong việc cải thiện làn da.