- Chọn lựa giày dép đúng cách, cẩn thận và phù hợp với chân bạn là vô cùng quan trọng bởi chúng không chỉ đóng vai trò lớn trong việc tạo nên phong cách hoàn chỉnh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe chủ nhân.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Đặc biệt, khi mang giày cao gót thường xuyên khiến các nàng thường cảm thấy đau nhức hay mỏi nhừ đôi chân. Hãy cùng tham khảo một số bí quyết dưới đây để phòng ngừa và chữa những tổn thương do giày cao gót gây ra.

{keywords}

Phòng ngừa đau chân do đi giày cao

- Chọn giày thực sự vừa vặn và không quá cao (sau khi mang thử, nếu thấy khó kiễng chân lên thì có nghĩa là đôi giày đó quá cao). Nên đi lại quanh cửa hàng một lúc trong đôi giày mới để cảm nhận sự thoải mái. Không bao giờ mua giày quá chật vì nó sẽ làm bó các cơ và dây chằng, gây áp lực cho chân.

- Nên chọn giày có phần gót to, chắc chắn để trọng lượng cơ thể phân bổ đều hơn, tránh gây đau nhức gót.

- Ưu tiên các chất liệu mềm mại để chân không quá gò bó và tránh bị biến dạng, sần sùi.

 

Chữa đau chân do đi giày cao

Chườm đá

Đá lạnh không chỉ làm dịu cảm giác đau nhức bàn chân mà còn ngăn chặn được sự phù nề hiệu quả, giảm thiểu đau nhức. Hãy làm ngay khi bạn vừa về nhà nhé, làm như vậy với đá lạnh trong 15 phút.

Ngâm chân

Cho vào thau nước ấm một ít muối epsom hoặc tinh dầu, ngâm chân vào và chà nhẹ hai chân vào nhau nhằm tăng cường lưu thông máu, giảm phản ứng viêm và giãn các cơ chân đang căng cứng. Ngâm chân là biện pháp giảm đau tuyệt vời nhất, nếu có thời gian, hãy làm ngay cách này nhé.

Chuyển sang giày đế thấp

Nên mang giày đế thấp, không phải giày đế bệt khi đi lại trong nhà. Vì đây là thời điểm, đôi chân đang rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương thêm, do vậy, việc mang giày đế bệt khiến sẽ khiến chân phải tiếp xúc nhiều hơn với nền đất cứng. Lựa chọn tốt nhất là mang giày đế thấp.

Mát xa chân

Nếu không đi spa, bạn nên học vài động tác mát xa chân đơn giản để tự thực hiện tại nhà. Thoa một ít kem dưỡng ẩm (hoặc kem giảm đau nếu tình trạng thật sự khó chịu) lên chân và mát xa đều đặn trong 15-30 phút trước khi ngủ để đôi chân của bạn được xoa dịu hoàn toàn.

Cổ chân, gót chân, mắt cá chân và ngón cái là những nơi chịu lực và tổn thương nặng nhất, bạn cần massage bấm huyệt những vị trí đó. Ngoài ra, bạn có thể ngồi trên ghế, buông lỏng chân đặt lên quả bóng tennis  và lăn chúng để tăng lưu thông tuần hoàn vùng đó.

Nằm xuống giường và gác chân lên một vật nào đó cao khoảng 30cm để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân.

Mù tạt pha trong nước ấm cũng rất hiệu quả trong việc giảm đau. Trộn hai thìa mù tạt vào chậu nước ấm và ngâm chân trong khoảng 30 phút, bạn sẽ thấy giảm cảm giác đau mỏi. Một cách khác là làm nóng mù tạt rồi thoa đều lên toàn bộ chân, sau đó xoa bóp trong ít nhất 10 phút.

Đó là một vài gợi ý làm đẹp cho bạn để cải thiện tình trạng đau chân, nhức mỏi của mình khi đeo giày cao gót thường xuyên.

Thái Hậu (tổng hợp)

Chăm sóc da tay thể nào để trẻ hóa đôi tay

Chăm sóc da tay thể nào để trẻ hóa đôi tay

Bạn vẫn có thể níu giữ sự tươi trẻ của đôi tay bằng việc học cách chăm sóc da tay ngay từ bây giờ.

Nghệ thuật chăm sóc da toàn thân không phải phụ nữ nào cũng biết

Nghệ thuật chăm sóc da toàn thân không phải phụ nữ nào cũng biết

Phụ nữ thông thường chú tâm chăm da mặt. Phụ nữ đích thực chăm da mặt một thì dưỡng da cơ thể gấp mười. 

6 điều cơ bản bạn không được quên về chăm sóc da

6 điều cơ bản bạn không được quên về chăm sóc da

Bạn đã biết sáu điều cơ bản cho một làn da khỏe mạnh chưa? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.