- Có những điều cần lưu ý khi trang điểm mà không phải chị em phụ nữ nào cũng ghi nhớ. Nếu vô tình “ngó lơ” những thủ thuật này, các chị em có thể sẽ không có được một gương mặt trang điểm đẹp như ý.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Đừng thử màu kem nên trên má

Bởi vì má là vùng thường tiếp xúc nhiều nhất với ánh nắng mặt trời hoặc bị mụn, không cùng màu với những bộ phận khác trên cơ thể. Vì thế, nếu thử kem nền trên má bạn sẽ không tìm được hộp kem nền có màu cùng tông với vùng cổ và ngực, khi đánh lên trông sẽ không tự nhiên.

Thay vào đó, hãy đánh màu phấn nền ở phần cổ, ngay dưới xương hàm. Sau đó, dùng chổi hoặc tay tán đều ra, màu phấn nào biến mất thì đó là màu bạn nên chọn.

 

Không bôi kem che khuyết điểm trước phấn nền

Vì khi bôi phấn nền, bạn sẽ làm trôi lớp phấn che khuyết điểm. Thay vào đó, hãy bôi phấn nền trước sau đó mới dùng đến kem che khuyết điểm. Bằng cách này, bạn sẽ không phải sử dụng quá nhiều lớp kem che khuyết điểm.

 

Không tán kem nền hất lên trên

Tán kem nền hướng lên trên sẽ làm cho những sợi lông tơ bị hất ngược lên và sẽ hiện rõ lên trên mặt. Vì thế, bạn nên dùng chổi tán kem nền theo hướng đi xuống hoặc dùng miếng mút dậm đều.

 

Không sử dụng một loại kem che khuyết điểm để che quầng mắt và vết mụn bọc

Kem khuyết điểm cho vùng quầng mắt nên sáng hơn tông màu da, loại kem này nếu dùng để che mụn bọc càng khiến cho vết mụn trông rõ hơn.

Bạn nên sử dụng loại kem phủ dạng kem cùng tông với màu da để che các vết mụn bọc sưng đỏ.

 

Đừng chỉ chăm chăm dùng kem che khuyết điểm để che các vết thâm mụn

Bạn nên bôi lên vết thâm mụn một lớp kem nền, sau đó phủ lên một ít kem che khuyết điểm, cuối cùng là phấn phủ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiều lớp kem nền, phấn phủ để che vết thâm.

 

Khi che quầng mất, không bôi kem che khuyết điểm theo hình trăng khuyết

Thay vào dó, bạn nên vẽ một hình tam giác ngay dưới vùng mắt rồi sau đó tán đều ra xung quanh. Cách này sẽ giúp che quầng mắt hiệu quả, rất tự nhiên.

 

Không sử dụng kem dưỡng ẩm dạng kem nếu da mặt bạn là da dầu

Những người da dầu vẫn có thể sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, tuy nhiên cần lưu ý, vùng chữ T nhất định phải dùng dưỡng ẩm dạng gel.

 

Không dùng phấn phủ bột để khắc chế da dầu

Bôi quá nhiều phần phủ sẽ khiến mặt bạn trông giống như một... chiếc bánh. Thay vào đó, bạn nên sử dụng phấn phủ dạng nén. Phủ một lớp phấn sau khi trang điểm xong và lớp bóng nhờn sẽ biến mất.

 

Không sử dụng các sản phẩm lấp lánh nếu bạn có làn da dầu

Những hạt lấp lánh càng khiến gương mặt của bạn trông bóng bẩy hơn. Thay vào đó, nên sử dụng phấn tạo khối, phấn má và kem che khuyết điểm có tông màu nhạt hơn màu da.

 

Không đánh phấn tạo khối lên toàn bộ khuôn mặt

Thay vào đó, bạn nên bôi phấn khối theo hình số ba, qua vùng trán, gò má và xương hàm.

 

Không đánh lông mày với lượng phấn như nhau

Hai phần đầu và cuối lông mày nên đánh màu nhạt hơn, trong khi đó, phần lông mày bẻ cong cần đánh đậm hơn để tạo đường lông mày tự nhiên.

Đầu tiên, bạn hãy đánh một lớp phấn dày ở phần giữa lông mày, sau đó dùng chổi tán đều sang hai đầu lông mày.

 

Không kéo mí mắt khi đang vẽ viền mí mắt

{keywords}

Hành động này sẽ làm giảm độ đàn hồi của vùng da xung quanh mắt, đây là vùng da nhạy cảm nhất trên cơ thể. Thay vào đó, bạn hãy vẽ viền mí mắt thành một đường thẳng liền mạch sau đó dùng bông tăm nhúng vào dung dịch tẩy trang và tán đều lên đường vẽ vừa kẻ để làm sắc nét đường viền.

 

Đừng đánh màu đen lên toàn bộ mí mắt và mí mắt bên trong

Điều này sẽ khiến mắt bạn trông càng nhỏ hơn. Cách để làm to mắt là bạn đánh viền mí mắt trên màu đen còn viền mí mắt dưới sử dụng màu nâu và màu nude cho mí mắt bên trong.

Trên đây là 13 thủ thuật trang điểm, làm đẹp mà bạn không được quên, để có được khuôn mặt xinh đẹp, hoàn mỹ nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Công thức làm đẹp từ quả cà chua

Công thức làm đẹp từ quả cà chua

Cà chua có tác dụng cực tốt cho cơ thể và cho cả làn da của bạn nữa, với các khoáng chất và vitamin cũng như chất chống oxy hóa cao mà cà chua có được. 

5 cách làm đẹp da mặt tại nhà với nguyên liệu tự nhiên sẵn có

5 cách làm đẹp da mặt tại nhà với nguyên liệu tự nhiên sẵn có

Những loại sản phẩm từ tự nhiên vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô gái cho da mặt của mình vì tính chất an toàn, hiệu quả, lại rẻ của sản phẩm.

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da từ tự nhiên sẽ hết sức an toàn với bạn. Đây là cách làm đẹp da vô cùng đơn giản, an toàn, tiết kiệm.