- Ngoài những thực phẩm, đồ ăn tốt cho sức khỏe và tốt cho quá trình giảm cân của bạn, thì vẫn có những món ăn “kẻ thù” ngăn cản quá trình giảm cân này. Do vậy, bạn nên biết đó là những đồ ăn nào và tránh xa chúng để giảm cân thành công nhé.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

Đồ chiên ngập ngụa dầu mỡ

Đồ chiên rán nhất là thức ăn nhanh chứa nhiều năng lượng, đặc biệt là chất béo bão hòa gây nên tình trạng nghẽn mạch máu, từ đó dẫn đến việc tai biến mạch máu não và nguy hiểm hơn là nhồi máu cơ tim, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng.

{keywords}

Đồ chiên rán chứa nhiều muối vượt ngưỡng 3000mg muối ngoài gây tăng cân và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tim mạch, tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

 

Kẹo – Sôcôla sữa

Cũng giống như kem trong socola có chứa một lượng đường và chất béo khá lớn, đồng thời còn có thêm cả caffeine. Vì thế mà việc ăn socola trước khi ngủ sẽ làm bạn tăng cân nhanh và có thể gây mất ngủ.

Thành phần chính của đa số các loại kẹo là đường, khi bạn ăn nhiều kẹo trước khi đi ngủ đồng nghĩa với việc bạn đang nạp một lượng đường rất lớn vào cơ thể. Điều này có thể khiến cho bạn thường xuyên khó ngủ hơn.

 

Cà phê sữa

Trong khi cà phê đen không đường là loại thức uống giảm cân lý tưởng, thì cà phê pha đường hoặc cà phê sữa lại làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi khi thêm đường hay sữa, nghĩa là bạn đã làm tăng năng lượng trong một tách cà phê lên từ 250 đến 300 calo. Hậu quả béo phì khi dùng cà phê chỉ thường thấy rõ sau một thời gian dài sử dụng.

{keywords}

Theo thạc sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Dana James, chỉ cần hấp thu thêm 120 calo dư thừa mỗi ngày thì trong 1 năm, lượng mỡ trong cơ thể bạn đã có thể tăng lên đến hơn 7kg.

 

Nước ngọt

Nước ngọt không chứa nhiều calo tốt như bạn nghĩ. Các chất ngọt nhân tạo trong các loại nước ngọt này khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Vì vậy, dù chúng được ghi là ít calo hay nước ngọt dành cho người ăn kiêng thì bạn cũng nên tránh xa nhé.

 

Pizza

Pizza là loại thức ăn nhanh phổ biến được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên chúng không lành mạnh cho chế độ giảm cân vì có hàm lượng calo cao. Nếu bạn muốn thưởng thức một lát bánh pizza, hãy thử tự làm ở nhà bằng cách sử dụng các nguyên liệu tươi thêm rau chẳng hạn.

 

Nước ép trái cây đóng chai

Trong thực tế, nước chai cây đóng chai sẵn có thể chứa nhiều đường và calo hơn. Ngoài ra, nước ép trái cây sẵn thường không có chất xơ và không cần nhai. Điều này có nghĩa rằng một ly nước cam sẽ không có tác dụng giảm cân bằng cách ăn một trái cam. Nếu bạn đang uống nước ép trái cây hãy chuyển sang cách ăn trực tiếp sẽ hỗ trợ giảm cân hơn đấy nhé.

 

Khoai tây chiên và các loại snack khác

Khoai tây rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên khoai tây chiên lại có nhiều calo sẽ khiến bạn tăng cân. Hơn nữa khoai tây nướng hoặc chiên còn có thể chứa các chất gây ung thư được gọi là acrylamit. Do đó tốt nhất là ăn đơn giản một củ khoai tây luộc thì hơn.

{keywords}

Trên đây là những đồ ăn bạn nên tránh xa, nên “tẩy chay” chúng vĩnh viễn nếu bạn muốn quá trình giảm cân của bạn diễn ra thuận lợi.

Thái Thị Hậu