- Không phải muốn giảm cân là bạn chỉ cần đến phòng tập hay tự tập theo hướng dẫn tại nhà là có thể giảm cân nhanh chóng và hiệu quả được đâu. Cần có những nguyên tắc mà bạn phải “nằm lòng” thì việc giảm cân mới đi tới thành công.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

 {keywords}

Xác định mục tiêu rõ ràng khi giảm cân

Giảm cân là một quá trình và cần chiến lược, khi quyết định giảm cân nhanh bạn đừng tỏ ra nóng vội, hãy chuẩn bị sẵn sàng về tâm lý và các yếu tố khác, đặt ra mục tiêu rõ ràng, giảm bao nhiêu kg trong khoảng thời gian bao lâu. Tốt nhất nên có sự tư vấn của chuyên gia để có được mục tiêu hợp lý với thể trạng của bạn.

 

Không bỏ bữa để giảm cân

Ép cơ thể nhịn ăn hay bỏ bữa để giảm cân là sai lầm nghiêm trọng. Dù bạn đang thừa cân thì cơ thể bạn vẫn cần đủ năng lượng cho các hoạt động hằng ngày. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn thành nhiều bữa và khẩu phần ăn ít đi một chút, giúp cơ thể nạp năng lượng một cách chậm rãi nhất để tiêu thụ.

 

Có chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống hợp lý nên được thiết kế trên nguyên tắc là cân bằng năng lượng nạp vào, tiêu thụ với thành phần thức ăn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn cần nắm rõ nguyên tắc này và lựa chọn thực phẩm phù hợp, không cần thiết phải loại bỏ hoàn toàn các chất béo hoặc đường hay bất cứ một nhóm thực phẩm nào trong các bữa ăn.

Chỉ là hạn chế những thực phẩm giàu calo có thể gây tăng cân. Tăng cường những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, có thể “lấp đầy” dạ dày của bạn mà không cung cấp quá nhiều năng lượng.

 

Để ý đến đồ uống

Nhiều người rất quan tâm đến khẩu phần ăn nhưng lại vô tình không để ý đến đồ uống, trong khi đó thành phần trong đồ uống cũng ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Nước ngọt có gas chứa Fructose rất dễ biến thành mỡ thừa, còn cà phê sữa chứa lượng calo đáng kể, sẽ khiến bạn tăng cân. Nên uống nhiều nước lọc, sữa không đường hoặc nước ép trái cây nguyên chất.

 

Tham gia tập luyện nghiêm túc

Để đốt cháy năng lượng một cách nhanh nhất, vận động nhiều là nguyên tắc tối ưu. Bạn có thể chạy bộ, chơi thể thao hoặc đến phòng tập thể hình thường xuyên, chú ý có chế độ và hình thức tập luyện phù hợp, khoa học, an toàn. Cần tham khảo quy trình tập luyện từ chuyên gia hoặc HLV và lựa chọn chế độ, hình thức tập luyện phù hợp.

Quan trọng nhất là bạn phải thực hiện chúng một cách hết sức nghiêm túc, không đùa cợt hay từ bỏ vì cảm thấy mệt mỏi, đau nhức hay quá khó với bạn.

 

Luôn kiên trì và nghiêm khắc với bản thân

Giảm cân cần sự quyết tâm, kiên trì và nghiêm khắc với chính mình, nhất là trong việc tập luyện và ăn uống. Bạn sẽ không tránh khỏi những lần tự cho phép bản thân lười vận động, bỏ tập hoặc ăn vặt cho bõ cơn thèm… Vậy thì sẽ thật khó để đạt được mục tiêu. Tốt hơn hết, nên nỗ lực hết mình, từ trong suy nghĩ, như vậy vóc dáng mà bạn khát khao sẽ thành sự thật.

 

Chia sẻ, tìm “đồng minh”

Có bạn đồng hành cùng luyện tập sẽ giúp bạn chăm chỉ hơn, có động lực hơn. Hoặc nếu không có người cùng giảm cân với bạn, thì hãy chia sẻ về quá trình mình đang thực hiện với vài người bạn thân, họ có thể động viên bạn, hoặc “trách móc” bạn khi vi phạm những nguyên tắc trên, cũng là một cách giúp bạn nghiêm túc hơn với việc giảm cân.

Trên đây là bảy nguyên tắc trong tập thể dục giúp bạn giảm cân nhanh chóng, hiệu quả. Hãy tham khảo ngay để nhanh chóng luyện tập và lấy lại thân hình đẹp của bạn nhé.

Thái Thị Hậu