- Không phải cứ có mụn là các chị em muốn nặn kiểu gì cũng được đâu nha. Chính vì thói quen không tốt này mà mụn đầu đen không bao giờ hết lại thêm sẹo thâm sau khi nặn mụn làm thiếu thẩm mỹ làn da trầm trọng.

Bí quyết 'nằm lòng' chăm sóc da quý cô nên biết
Cách làm mặt nạ cà chua giúp da trắng mịn trong mùa đông
Bạn đã biết làm trắng da từ bột café chưa?

Cách nặn mụn đầu đen đúng cách, hiệu quả và an toàn nhất cho da không phải chị em nào cũng biết được. Thực tế, có rất nhiều các trường hợp chỉ vì thiếu kiến thức trong vấn đề này khiến da bị viêm nhiễm, sưng tấy, ảnh hưởng tới các vùng da khác…

cach nan mun dau den

Mụn đầu đen vốn không gây hại gì cho ai, nhưng chúng cũng chẳng đáng ưa tẹo nào. Phương pháp loại bỏ tốt nhất là chị em nên tới viện thẩm mỹ để các chuyên gia tẩy giúp. Nhưng nếu nôn nóng hoặc sợ tốn kém nên muốn tự mình trừ khử những mụn đầu đen đáng ghét ấy, hãy tuân thủ các chỉ dẫn sau:

 

Chuẩn bị

– Đầu tiên hãy rửa mặt và tay thật sạch sẽ.

– Tuyệt đối không nặn mụn trừ khi đã xông mặt trước đó nhé.

– Mục tiêu của chúng ra là loại bỏ những chiếc mụn đầu đen, vì thế đừng đụng đến những mụn trứng cá khó chịu khác nhé, chúng rất dễ tổn thương và viêm nhiễm đấy.

– Hãy trùm tóc bằng nón tắm, sau đó xông mặt bằng nước trà bông cúc trong vòng 15 phút, điều này sẽ giúp cho da mềm và lỗ chân lông nở to ra, tạo thuận lợi cho việc đưa những chiếc mụn đầu đen ra ngoài.

Bạn nên lưu ý chỉ nên nặn mụn đầu đen khi:

Mụn đã già, nhân mụn đã cứng va có đầu đen.

Vô trùng dụng cụ nặn mụn, vệ sinh tay đúng cách để không bị viêm nhiễm da.

Nên nặn vào một thời điểm nhất định, một tháng nên nặn một lần chứ không nên nặn mụn thường xuyên liên tục.

Nặn vào thời điểm buổi tối để làn da được phục hồi dễ hơn.

 

Cách làm

– Nhớ là không nặn mụn đầu đen bằng tay, chị em cần phải sử dụng các dụng cụ nặn mụn chuyên nghiệp, ít nhất là cây nặn mụn và phải được tiệt trùng cẩn thận.

– Cách nặn mụn đầu đen đúng cách ở má và trán khá đơn giản, nhẹ nhàng kéo căng da mặt, đồng thời lấy cây nặn mụn ấn xuống để đầu mụn lọt ra ở giữa. Do lỗ chân lông đã được nở to, những chiếc mụn đầu đen sẽ dễ dàng trào ra bên ngoài.

– Với những chiếc mụn hai bên cánh mũi rất khó nặn và đau nữa, chị em cần nhẹ nhàng, để cây nặn mụn theo hướng từ dưới lên để thực hiện.

– Cách nặn mụn đầu đen ở mũi cũng thực hiện tương tự nhưng để cây nặn mụn theo chiều từ trên xuống và hơi chếch vào, như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đưa mụn ra ngoài, giảm tổn thương tới phần da của bạn và đặc biệt là không đau.

Lưu ý khi nặn mụn đầu đen:

– Nặn mụn một tuần một lần (có thể lâu hơn) và thực hiện vào buổi tối.

– Nếu không có cây nặn mụn, có thể sử dụng tay, nhưng trước tiên phải cắt gọn móng, vệ sinh sạch sẽ, kéo căng da mặt và lấy hai ngón tay ấn xuống hai bên đầu mụn.

– Sau khi nặn mụn hãy thoa nước hoa hồng và kem dưỡng lên vết mụn.

Nếu bạn nặn mụn không đúng cách sẽ để lại sẹo, viêm nhiễm da hoặc sưng tấy, rất mất thẩm mỹ. Vì vậy hãy làm đúng các bước nhé.

Đó là toàn bộ quá trình nặn mụn đầu đen đúng cách, rất đơn giản lại không đau, hiệu quả và an toàn cho da. Chúc bạn thành công nhé!

Thái Thị Hậu