- Sau khi giảm cân thành công, điều quan trọng là giữ mãi được cân nặng đó. Hãy tham khảo 10 bí quyết sau để giữ vóc dáng của mình sau khi giảm cân.

1. Tiếp tục vận động

Một khi đã giảm cân thành công, bạn cần tiếp tục hoạt động để số cân nặng đáng ghét trước đây không quay lại.

Cách tốt nhất là tìm ra môn thể dục bạn thích, lập một nhóm cùng nhau tập hoặc tham gia vào một câu lạc bộ tập gym. Quan trọng nữa, bạn hãy cảm thấy thoải mái với những hoạt động đó.

2. Cân thường xuyên

{keywords}

Thường xuyên theo dõi cân nặng của mình sau khi giảm không phải việc vô nghĩa. Cân nặng dao động thường xuyên, nên để mắt đến nó, bạn sẽ có khả năng phát hiện ra những dấu hiệu cho thấy việc tăng cân trở lại.

Điều này nghe có vẻ như hiển nhiên phải làm, nhưng nhiều người mải bận rộn ăn mừng giảm cân thành công, sẽ quên mất bước đơn giản này và nhanh chóng đối mặt với cân nặng trước đây của mình.

3. Đặt ra cho mình một vài mục tiêu mới

Giảm cân thành công có nghĩa bạn đã đạt được một mục tiêu lớn, nhưng đừng dừng lại ở đó. Hãy đặt ra cho mình một số mục tiêu khác để phấn đấu. Nếu chỉ đơn giản là “duy trì cân nặng” sẽ khiến bạn nhàm chán, không có cảm hứng và điểm kết thúc.

Tốt hơn, bạn có thể đặt mình vào một cuộc thi, thiết lập một số mục tiêu thể dục cá nhân tốt nhất để thực hiện. Chẳng hạn như nâng số đo vòng 3, giảm số đo bắp tay, đùi…

4. Ăn thường xuyên

Bạn không nghe nhầm đâu. Đây không phải là lời khuyên thừa thãi. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng, hoặc bạn sẽ dễ dàng bị những bữa ăn nhẹ không lành mạnh cám dỗ.

Khi đã giảm được cân, sự cám dỗ còn lớn hơn, bởi bạn luôn tự nhủ với bản thân rằng “chỉ một lần này sẽ không có vấn đề gì đâu”.

5. Tận hưởng bản thân một cách thông minh

Không ai cấm bạn ăn một bữa no say thỏa thích sau khi giảm cân, nhưng hãy biết tận hưởng một cách khôn ngoan. Bạn xứng đáng được đối xử tốt sau những nỗ lực, nhưng hãy nhận thức được điểm dừng.

Nếu trong tuần, bạn có một bữa tiệc lớn thì hãy cắt giảm lượng calo trong những ngày còn lại. Điều này sẽ không những khiến lượng calo được duy trì mà còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

6. Lên kế hoạch trước cho bữa ăn

{keywords}

Lên kế hoạch trước cho bữa ăn giúp bạn chắc chắn mình đang ăn một chế độ cân bằng. Điều này tương đương với việc bạn tạo ra một thực đơn khỏe mạnh cho bản thân trong cả tuần tiếp theo và bạn có thể đi mua sắm với danh sách cần chuẩn bị.

Bằng cách đó, bạn sẽ có ít khả năng bị thôi thúc mua thức ăn kém lành mạnh và không có lý do gì để mua những đồ ăn phát sinh.

7. Chất xơ ưa thích

Một cách hữu ích để duy trì cân nặng sau khi giảm là tiếp tục bổ sung bữa ăn của bạn với rau, bởi chất xơ luôn là người bạn đồng hành tốt nhất kể cả sau khi bạn đã giảm cân.

Đây là một trong những thói quen có thể bạn đã tự hình thành khi bạn giảm cân, bởi những thứ như trái cây, rau, các loại hạt và đậu sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu nhưng không chứa quá nhiều calo.

Hải Dương (dịch)

Xem thêm: Ép xác giảm cân: Coi chừng 'tan nát' gan, thận ; 6 cách đơn giản giúp bạn giảm cân vào mùa đông ; 5 cách giảm cân chắc chắn hiệu quả