- Mỗi một gương mặt khác nhau sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Cũng do đó, mà bạn sẽ có những cách tạo kiểu tóc phù hợp với từng khuôn mặt để có thể tôn lên nét đẹp của gương mặt đó, đồng thời che đi được những khuyết điểm của gương mặt.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt vuông

{keywords}

Nhược điểm của khuôn mặt vuông, là độ dài trán dài gần như bằng độ dài của xương quai hàm. Để khắc phục tình trạng này, kiểu tóc phù hợp là bạn nên để mái và để tóc ôm lấy phần xương quai hàm, giúp gương mặt gọn và đỡ thô hơn.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái lê

Đây là kiểu mặt ngược lại của khuôn mặt hình trái tim. Trán hẹp và mở rộng gần về cằm. Những mẫu tóc tỉa thưa dần từ đỉnh đầu xuống, tỉa gọn chân tóc tạo độ thoáng cho má và cằm giúp gương mặt thanh thoát hơn.

{keywords}

Bạn có thể để kiểu mái phòng, lệch. Nhưng không được để tóc che quá nhiều phần má và cằm.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt kim cương

{keywords}

Đặc điểm của khuôn mặt này là trán rộng, xương quai hàm rộng, cằm vuông. Kiểu tóc phù hợp nhất với gương mặt này là kiểu tóc xoăn, uốn lọn nhẹ, ôm lấy gương mặt tạo vẻ thanh tú, che được gần hết khuyết điểm gương mặt. Nếu được, bạn nên chọn cho mình một màu tóc cá tính nhưng đừng quá nổi bật (lòe loẹt) sẽ tôn vẻ đẹp gương mặt lên rất nhiều.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt tròn

Người có gương mặt tròn thường có xương hàm ngắn nở rộng, mũi thường ngắn, trán hình vòng cung. Để gương mặt tròn trông thanh thoát, thon gọn hơn, bạn hãy để kiểu tóc dài, đặc biệt là những mái tóc dài được tỉa khéo léo thành nhiều lớp. Hay tóc uốn sóng đuôi mềm mại ôm lấy khuôn mặt, sẽ tạo cảm giác gương mặt dài và cân đối hơn.

Nếu các cô nàng mặt tròn là tín đồ của tóc ngắn thì vẫn có thể để tóc ngắn ngang vai duỗi cúp hoặc xoăn nhẹ ôm lấy mặt.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt dài

Với khuôn mặt này, để tạo cảm giác mặt ngắn lại và cân đối hơn, bạn nên chọn kiểu tóc ngang vai, có dáng hơi ôm sẽ khiến khuôn mặt bầu bĩnh hơn. Tuyệt đối không nên để tóc dài ép thẳng, tỉa nhiều rồi để ngôi giữa, như vậy trông mặt sẽ càng dài hơn.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái tim

Đây là một khuôn mặt khá đẹp, gần như để kiểu tóc nào cũng vẫn xinh và không “dìm” chủ nhiều. Khuôn mặt này có vầng trán rộng, thu hẹp dần và cằm thon gọn. Kiểu tóc dành cho nàng có khuôn mặt này là che được khoảng rộng trên trán, mở rộng không gian bên dưới.

Tóc thưa dần xuống, mái nghiêng, tóc tém sẽ rất phù hợp cho gương mặt này.

 

Kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt trái xoan

Đây là khuôn mặt phù hợp với mọi kiểu tóc. Với ưu điểm nổi trội như trán hẹp, xương gò má không quá rộng, cằm nhỏ, những đường nét trên khuôn mặt mềm mại, thon gọn cho bạn nét quý phát, cuốn hút riêng. Mọi kiểu tóc đều về với “đội” của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn kiểu tóc quá ngắn hoặc nam tính quá sẽ làm mất đi những ưu điểm vốn có của gương mặt đó nhé.

Trên đây là bảy kiểu tóc phù hợp với bảy kiểu khuôn mặt mà bạn nên tham khảo để chọn được kiểu tóc phù hợp nhất với gương mặt mình.

Thái Thị Hậu