- Răng với tóc là góc con người, do vậy, một hàm răng trắng sáng là điểm cộng cho gương mặt của bạn thêm đẹp hơn. Bạn có thể dùng một số nguyên liệu sẵn có dễ kiếm dưới đây để tẩy trắng răng tại nhà nhé.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

{keywords}

Vì sao vỏ cam có tác dụng tẩy trắng răng?

Cùi trắng của vỏ cam có chứa limonene có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các mảng bám gây ố vàng trên răng. Ngoài ra, cùi cam không có acid citric, thế nên chúng cũng không ảnh hưởng có hại đến men răng của bạn.

Chất limonene không chỉ có tác dụng tẩy trắng răng tự nhiên mà đồng thời vitamin C sẽ ngăn ngừa vi khuẩn tấn công hàm răng của bạn, giúp cho hàm răng giữ được độ chắc khỏe, hạn chế mảng bám.

 

Các cách làm trắng răng bằng vỏ cam

Cách 1: Mẹo làm trắng răng với vỏ cam và kem đánh răng

Vỏ cam đem phơi khô, sau đó đem xay thành bột mịn bỏ vào lọ đậy bảo quản khô ráo. Khi dùng, bạn chỉ cần trộn một ít với kem đánh răng tạo thành hỗn hợp sệt để chà và chải răng như bình thường. Chú ý chải đều khắp bề mặt răng và cả phần chân răng. Sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý chỉ nên thực hiện một tuần khoảng 2-3 lần mà không nên lạm dụng quá nhiều.

Nghiền vỏ cam thành bột và trộn cùng kem đánh răng.

Cách 2: Chà xát vỏ cam lên răng

Rửa sạch vỏ cam và chà xát phần cùi trắng lên răng trong 5 – 7 phút rồi súc miệng sạch. Kiên trì thực hiện cách này trong một tuần bạn sẽ thấy các vết ố vàng giảm đi rõ rệt, hàm răng trắng và sáng hơn. Sau khoảng vài tuần thì bạn sẽ sở hữu hàm răng sáng bóng và loại bỏ được các vết xỉn màu, lốm đốm.

Các cách làm trắng răng bằng giấm táo

Làm trắng răng bằng giấm táo

Chắc hẳn bạn không nghĩ rằng có thể làm trắng răng bằng giấm táo? Hãy nhỏ vài giọt giấm táo lên bàn chải đánh răng và bắt đầu chải, súc lại miệng với nước lạnh như bình thường.

Bạn hoàn toàn có thể ngậm 1, 2 thìa giấm táo, trước khi đánh răng, sau đó nhổ ra, tiếp đó dùng bàn chải đánh răng như bình thường.

Thực hiện một tuần ba lần đều đặn sẽ giúp đánh bật các mảng bám khó ưa trên răng giúp bạn làm trắng răng hiệu quả. Bạn có thể súc miệng bằng nước giấm táo loãng nhưng lưu ý là không được sử dụng quá thường xuyên nhé.

Làm trắng răng bằng giấm táo và muối

Sự kết hợp giữa giấm táo và muối cho ra một công thức hoàn hảo cách làm răng trắng tại nhà. Nước muối sẽ giúp đẩy lùi loại vi khuẩn trong khoang miệng, mang lại hơi thở thơm tho hơn. Muối mặn còn giúp giảm đau răng, sâu răng và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của cao răng.

Bạn có thể pha hỗn hợp giấm táo, muối và nước ấm trong một chén nhỏ và ngậm trong miệng từ 2-3 phút trước khi đánh răng như bình thường để loại bỏ vôi răng và các loại vi khuẩn có hại trong miệng.

Tẩy trắng răng với giấm táo và baking soda

Baking soda cùng với giấm táo là hai chất có tác dụng tẩy trắng cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn lẫn hai nguyên liệu này lại để tạo hỗn hợp. Sau đó, dùng bàn chải chà xát đều hỗn hợp này trên răng là đã tạo ra được một phương pháp làm trắng răng bằng giấm táo và baking soda hiệu quả.

Có một lưu ý, do giấm táo chứa nhiều axit nên bạn không nên quá lạm dụng sử dụng quá mức sẽ khiến răng bị ê buốt.

Bạn có thể ngay những cách làm trắng trên đây để thấy hiệu quả làm đẹp cho răng mà không cần tốn tiền tẩy trắng răng ở tiệm nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm đẹp da từ mướp hương

Làm đẹp da từ mướp hương

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da như trị nám, tàn nhang, giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da...

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

14 mẹo vặt làm đẹp con gái nên biết

Với những mẹo vặt làm đẹp này, các cô gái sẽ rạng rỡ hơn mà không cần phải trang điểm cầu kỳ.

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

Không phải công thức làm đẹp nào cũng có thể áp dụng cho mọi loại da. Ở mỗi loại da khác nhau, sẽ có những cách thức làm đẹp khác nhau phù hợp.