- Bạn thường gặp vấn đề khi lựa chọn quần hay váy vì mông quá khổ, chảy xệ và to bè vì mỡ thừa. Việc đó khiến bạn mất tự tin khi diện những bộ đồ body hay các loại quần, váy đơn giản, bạn thường áo đuôi dài hoặc chân váy dài để che đi phần mông của mình.

Những mẹo giảm cân “khó đỡ” mà bạn nên thử
Kỳ lạ những cách giảm cân kỳ lạ trên thế giới
Bạn cần tránh 4 bài tập này để giảm cân thành công

Để có thể giúp vòng ba của bạn được thon gọn tròn săn chắc thì cách duy nhất là tập luyện các bài tập tốt cho vòng ba. Vì đây là vị trí mà mỡ cứng thường tập trung, khó để đánh tan mỡ như ở vị trí chứa mỡ mềm, vì vậy đòi hỏi các phương pháp giảm mỡ mông chuyên sâu riêng biệt.

{keywords}

Các bài tập áp dụng được cho cả nam và nữ, chỉ khác về cường độ. Ở nam, nên kết hợp luyện tập với tạ hoặc các dụng cụ khác để gia tăng hiệu quả cho mỗi bài tập.

Động tác 1: đứng lên - ngồi xuống

Bài tập này vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Vì trực tiếp giúp vận động cơ đùi và cơ mông, ảnh hưởng tới các bó cơ ở vùng này. Cần lưu ý giữ lưng thẳng tự nhiên có dạng chữ S, cong vào ở phần eo giáp mông. Đầu ngẩng tự nhiên, không cúi hoặc ngửa quá cao. 

Động tác 2: bước lên

Khi thực hiện động tác này, vì cần căng cơ, kéo giãn cơ thể tối đa nên bạn phải lưu ý khởi động cơ thể trước khi tiến hành để tránh tình trạng bị chuột rút.

Đơn giản bạn tiến hành bước lên bước xuống một cái bục cao ít nhất 60cm, không cao quá đùi. Đứng trụ xa bục càng tốt, và khi bước nên bước thật nhanh dứt khoát. Rút chân về rồi đổi bên. 

Động tác 3: quỳ gối

Tư thế thực hiện bạn bước rộng một chân lên phía trước, giữ chân đứng trụ nguyên chỗ, không đưa hông theo về phía trước cũng như tránh lắc lư cơ thể, nhằm giúp bạn kiểm soát di chuyển cẳng chân đồng thời giúp căng cơ tốt nhất.

Tiếp tục hạ thấp cơ thể đến một vị trí thoải mái, hoặc cho đến khi đùi song song với sàn nhà. Giữ lưng thẳng.

Dồn lực vào chân trước, siết chặt cả hai bắp đùi và cơ mông để bật trở lại tư thế bắt đầu của bạn. 

Động tác 4: nâng hông

Hóp bụng và mông càng chặt càng tốt. Nâng cao hông, chân cho đến khi cơ thể tạo thành một đường chéo từ vai đến đầu gối. Tạm dừng trong hai giây, giữ chặt bụng của bạn và tiếp tục bóp mông của bạn. Sau đó trở lại thấp hơn vị trí bắt đầu và lặp lại. 

Động tác 5: Bài tập dồn lực

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ mông mà còn giúp làm săn chắc vòng ba cũng như tác động rất lớn vào vòng đùi của bạn. Bài tập giảm vòng ba cấp tốc được thực hiện như sau:

+ Bạn tựa lưng sát vào tường, để cơ thể trong tư thế ngồi xổm, hai bắp đùi xong xong với mặt sàn, hai bàn chân khép lại với nhau.

+ Giữ yên vị trị phần mông và lưng tiếp xúc với tường rồi bạn nâng đầu gối trái về phía ngực.

+ Sau đó, chuyển đổi chân. Lặp đi lặp lại động tác này trong 10 phút. Đây là cách giảm mỡ mông hiệu quả giúp tiêu hao tối đa mỡ thừa ở vòng 3.

Trên đây là năm động tác rất hiệu quả cho việc giảm cân vùng mông của bạn được đi đến thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, để hiệu quả đạt 100%, bạn cần thường xuyên tập luyện một cách nghiêm túc và kiên trì, kết hợp chế độ ăn uống ngủ nghỉ điều độ và khoa học nữa nhé.

VNN tổng hợp