- Mong ước muôn thuở của những người béo là “ước gì mình được gầy như họ”. Việc giảm cân sẽ giúp bạn có vóc dáng thanh mảnh và tránh được nhiều bệnh tật hơn. Song giảm cân bằng cách nào hiệu quả, an toàn thì không hẳn ai cũng rõ. Do đó, bạn đừng bỏ qua cách giảm cân cấp tốc trong ba ngày bằng thực đơn chay sau đây nhé!

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Giảm cân nhờ thay đổi thói quen ăn uống
Ăn gì để giảm cân ngay bây giờ?

{keywords}

Ngày thứ nhất:

Ngày đầu tiên khi áp dụng cách giảm cân cấp tốc trong ba ngày sẽ khiến bạn có cảm giác mệt mỏi. Nguyên nhân do cơ thể bạn đã quá quen với việc được cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào, nay cắt đột ngột nên khiến bạn hụt hẫng, đói và có phần hơi mệt. Song đừng vội nản mà bỏ cuộc nhé, vào ngày thứ hai cảm giác này sẽ mất dần đi. Thực đơn giảm cân trong ngày đầu ăn chay như sau:

Uống nước lọc ấm khi vừa ngủ dậy

Bữa sáng: Được đánh giá là cần thiết cho cơ thể, giúp bạn duy trì hoạt động trong ngày. Vì vậy, dù đang trong giai đoạn ép cân thì bạn cũng đừng bỏ qua nhé! Hãy dùng ngay một ly nước ấm khi vừa ngủ dậy, nước sẽ giúp rửa ruột, loại bỏ tạp chấp dính lại trong dạ dày từ đêm hôm trước.

Đồng thời kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhiều. Tiếp theo, khoảng 30 phút sau thì dùng ngay một ổ bánh mì không, có thể kèm theo cà chua và xà lách nhé! Cuối cùng thì dùng một ly nước ép bưởi để có thêm vitamin mà không bị tích mỡ.

Bữa trưa: Bữa trưa bạn cũng không nên bỏ qua nhưng cũng không cần ăn quá nhiều. Bạn chỉ cần dung nạp một đĩa salad rau tươi, một quả chuối cùng với uống một cốc nước chanh pha mật ong ấm là có đủ năng lượng mà không sợ béo.

Bữa tối: Bữa tối nên ăn nhẹ nhàng và chỉ ăn những thực phẩm xanh như một đĩa su su luộc và ½ quả bưởi mà thôi.

 

Ngày thứ 2:

Trong ngày thứ hai, cơ thể đã có phản ứng với việc ăn chay nên cũng bớt mệt mỏi hơn. Lúc này bạn cần đặc biệt duy trì chế độ ăn chay theo kế hoạch mình đã vạch ra. Thực đơn ăn như sau:

Bữa sáng: Dùng một cốc sữa đậu nành, một đĩa súp lơ xanh luộc. Ngoài ra, không ăn thêm bất cứ món gì khác ngay cả hoa quả tươi.

Bữa trưa: Có thể ăn ½ bát cơm với một thanh đậu phụ, bí đao luộc và uống một cốc ép nước dứa.

Bữa tối: Ăn ngọn su su luộc chấm muối vừng, uống một ly nước ép bưởi. Đói quá có thể dùng vài lát bánh mì không.

 

Ngày thứ 3:

Đây là ngày cuối cùng trong cách giảm cân cấp tốc trong ba ngày mà bạn đã định. Vì thế, hãy phấn chấn lên và thực hiện theo thực đơn sau đây:

Bữa sáng: Bạn ăn một bát bắp cải nấu cà chua, cùng với hai quả chuối chín. Có thể dùng thêm một chiếc bánh bao chay.

Bữa trưa: Có thể ăn một đĩa rau tươi, hai trái táo và uống 1 cốc nước chanh mật ong gừng.

Bữa tối: Lúc này bạn có thể nấu cho mình một bát cháo chay gồm gạo và các loại đậu để có thêm dưỡng chất. Cùng với uống một ly nước ép bưởi để giúp giảm cân nhanh nhất.

Tuy nhiên, với cách giảm cân cấp tốc trong ba ngày bằng thực đơn chay này chỉ cho hiệu quả khi bạn thực hiện đúng. Hơn nữa, kết hợp thêm tập luyện thường xuyên thì mỡ mới có thể tiêu biến giúp cơ thể thon gọn hơn.

Thái Thị Hậu