- Hàm răng trắng luôn là mơ ước của nhiều người, nó không chỉ giúp bạn có một nụ cười rạng rỡ mà còn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Thế nhưng những thực phẩm mà bạn hấp thụ vào cơ thể cũng có thể gây ảnh hưởng đến nụ cười của bạn như việc chải răng không đúng cách. Do đó, cách thông minh để giữ cho răng trắng khỏe là chọn lựa loại thực phẩm nào có khả năng giúp cho răng trắng sáng tự nhiên.

{keywords}

Trà xanh

Hợp chất Polyphenol được tìm thấy trong trà đen và trà xanh, làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn liên quan đến sâu răng và bệnh nướu răng. Những người xúc miệng với trà đen trong một phút, 10 lần một ngày, có ít sự tích tụ mảng bám trên răng của họ so với những người xúc miệng bằng nước thông thường. Hơn nữa, kích thước và độ dày của mảng bám cũng giảm.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trà sẽ làm suy yếu khả năng liên kết của một số vi khuẩn với các vi khuẩn khác lại với nhau.

 

Pho mát

Sau khi ăn các loại thực phẩm, các thanh thiếu niên và thiếu niên súc miệng với nước. Nồng độc axit, pH trong miệng sau đó được đo 10, 20 và 30 phút sau khi rửa. Những người uống sữa hoặc ăn sữa chua cho thấy mức độ pH không có sự thay đổi, nhưng những người ăn pho mát đã giảm nhanh chóng ở mỗi khoảng cách đo lường. Nhờ đó, răng bạn được bảo vệ tốt hơn.

Pho mát có thể trung hòa axit mảng bám. Hơn nữa, phản xạ nhai làm tăng sản xuất nước bọt giống như một dòng sông, nước bọt rửa trôi một số vi khuẩn trong miệng.

 

Nho khô

Vị ngọt tự nhiên, nho khô không chứa Sucrose hay đường. Đường giúp vi khuẩn bám dính vào bề mặt răng, sản sinh ra mảng bám. Nho khô cũng là một nguồn chất Phytochemical, có thể tiêu diệt vi khuẩn sinh ra mảng bám gây sâu răng.

 

Các loại thực phẩm giàu vitamin

Thực phẩm có chứa canxi – như pho mát, hạnh nhân, rau lá xanh – và các thực phẩm giàu phốt pho – chẳng hạn như thịt, trứng và cá – có thể giúpgiữ cho men răng chắc và khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm và đồ uống có chứa axit có thể gây ra tổn thương nhỏ trên men răng. Canxi và phốt pho giúp bù đắp những khoáng chất cho những thương tổn trên răng. Nó cũng tốt cho xương, trong đó bao gồm xương hàm.

Các loại rau xanh chứa vitamin A như bí ngô, cà rốt, khoai lang, bông cải rất cần thiết cho quá trình hình thành men răng. Ngoài ra, các loại rau giòn còn có thể cọ sạch, mát xa và giúp lợi chắc khỏe.

 

Hành tây

Các thử nghiệm và nghiên cứu đã chứng minh rằng hành tây chứa hợp chất sulfur có khả năng chống vi khuẩn cực mạnh. Bạn nên dùng hành tây sống mặc dù vị của nó cay nhưng ta có thể giữ được toàn bộ chất sulfur để bảo vệ răng tốt.

 

Cần tây

Khi bạn nhai những cọng cần tây, nước bọt sẽ tiết ra nhiều hơn để trung hòa các loại vi khuẩn gây sâu răng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng cọ rửa, mát xa và giữ cho lợi chắc khỏe giống như những loại rau trái khác.

 

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su sau khi ăn giúp làm tăng tiết nước bọt, bài trừ một số vi khuẩn tồn dư còn lại trên răng. Nhưng đó phải là kẹo cao su không đường. Bởi nếu không vi khuẩn sẽ dựa trên “đường” để sản sinh mảng bám.

 

Sữa

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống một ly sữa sau khi ăn các thực phẩm giàu tinh bột, trái cây nhiều đường … sẽ giúp làm giảm lượng axit trong miệng.

Sữa vô hiệu hóa một số các axit do vi khuẩn mảng bám. Tuy nhiên, thêm đường vào sữa không có lợi ích tương tự. Sữa trở thành một xi rô ngọt ngào, có hại cho răng. Uống một ly sữa sau khi ăn một món tráng miệng ngọt, giống như bánh sôcôla, có thể bảo vệ răng.

Trên đây là những thực phẩm giúp hàm răng bạn trở lên trắng sáng, khỏe mạnh. Hãy bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của bạn ngay nhé. Răng sẽ làm đẹp khuôn mặt bạn mà, đúng không nào?

VNN Tổng hợp