- Trong thời kỳ mang thai do có sự thay đổi nội tiết tố và hàm lượng hoóc-môn trong cơ thể nên móng tay, móng chân của các bà bầu sẽ mọc ra rất nhanh tuy nhiên chúng dễ bị yếu, giòn, gãy… gây ra cảm giác rất khó chịu. Vì vậy để hạn chế điều này, các bà bầu cần chú trọng hơn đến việc chăm sóc móng cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

{keywords}

Cần chăm sóc những gì?

Trước khi đi ngủ, các bà bầu hãy lấy một chút dầu ô liu và dùng bông thoa đều trên móng tay. Để khoảng 5-10 phút, dùng tay massage nhẹ nhàng và rửa sạch. Điều này giúp tăng tuần hoàn máu xung quanh đầu móng, đem lại sự mềm mại. Massage móng giúp máu lưu thông tốt hơn, đẩy nhanh sự phát triển và khoẻ mạnh của móng. Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay.

Mỗi tuần một lần, các bà bầu nên ngâm móng tay, móng chân trong nước ấm với chút muối. Ngâm khoảng 10 phút, các bà bầu dùng vải mềm để lau khô. Để việc chăm sóc móng hiệu quả, các bà bầu nên dùng thêm kem dưỡng móng tay hoặc vaseline để móng tay của các bà bầu khỏe mạnh và ngăn ngừa khô, gãy.

 

Dinh dưỡng

Các loại vitamin cần thiết để tổng hợp dưỡng chất giúp móng khỏe mạnh và sáng bóng. Thiếu vitamin A, vitamin C và canxi có thể làm cho móng khô và giòn. Việc bổ sung các loại vitamin từ hoa quả và rau xanh trong thực đơn hàng ngày là cách đơn giản nhất để giúp móng của các bà bầu luôn chắc khỏe.

Các loại thực phẩm như đỗ, lạc, nấm và súp lơ rất giàu vitamin B. Đây là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, vừa giúp da các bà bầu chống lão hóa, vừa tăng cường sức khỏe cho móng tay, móng chân luôn chắc, khỏe và bóng đẹp.

Ngoài vitamin, các bà bầu cũng nên ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, protein trong chế độ ăn hàng ngày để tốt cho móng.

Bổ sung những loại thực phẩm giàu biotin vào trong chế độ ăn như gan, trứng, gạo nguyên cám, súp lơ, quả bơ… để giúp móng tay trở nên khoẻ hơn và ít gãy. Uống đủ ít nhất hai lít nước mỗi ngày sẽ hạn chết tình trạng móng tay bị khô và hư tổn.

 

Điều nên tránh

Các bà bầu nên tránh sử dụng các sản phẩm như nước sơn móng tay, chất tẩy rửa móng tay, nước sơn bóng…như thế sẽ làm cho móng tay dễ bị khô và yếu. Ngoài ra các mẹ bầu cũng nên cẩn thận trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứa chất acetone hoặc formaldehyde vì chúng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Các bà bầu không nên để móng tay dài, không được cắn hay cậy móng tay. Điều quan trọng là các bà bầu phải biết các kỹ thuật cắt tỉa móng đúng cách. Sau khi đã định dạng hình thù móng theo ý thích, các bà bầu nên dùng bàn giũa nhám để giũa từ hai bên vào giữa móng. Ngoài ra, các bà bầu nên tránh giũa mặt trên của móng.

Nên giữ cho móng tay, móng chân được khô thoáng sạch sẽ. Tránh ngâm móng tay, móng chân lâu trong nước. Nếu móng tay bị bẩn, hãy cắt một nửa quả chanh và chà trực tiếp lên móng trong vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Những vết ố bẩn trên móng của mẹ bầu sẽ được loại bỏ rất an toàn và hiệu quả.

Các bà bầu không nên dùng chung bộ bấm móng tay với người khác để tránh nhiễm khuẩn đặc biệt là không dùng bộ bấm tay ở các cửa hiệu làm tóc. Nếu sử dụng thì phải khử trùng bằng rượu trước khi sử dụng.

Các mẹ bầu hay chú ý và ghi nhớ những thông tin trên để chăm sóc móng tay, móng chân của mình để làm đẹp cho đúng cách nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm đẹp da từ mướp hương

Làm đẹp da từ mướp hương

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da như trị nám, tàn nhang, giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da...

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

8 bí quyết làm đẹp cho từng loại da từ các loại quả

Không phải công thức làm đẹp nào cũng có thể áp dụng cho mọi loại da. Ở mỗi loại da khác nhau, sẽ có những cách thức làm đẹp khác nhau phù hợp.

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Làm đẹp da mặt từ tự nhiên đơn giản tại nhà

Những sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da từ tự nhiên sẽ hết sức an toàn với bạn. Đây là cách làm đẹp da vô cùng đơn giản, an toàn, tiết kiệm.