- Gương mặt đẹp là sự kết hợp hài hòa của các chi tiết trên mặt, đặc biệt là lông mày. Hãy “biến hóa” đôi lông mày của mình trông được đẹp hơn, thon gọn hơn và nhìn hài hòa với tổng thể khuôn mặt hơn nhờ những cách trang điểm lông mày phù hợp với từng kiểu khuôn mặt ngay dưới đây nhé.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Cách vẽ lông mày đẹp cho khuôn mặt tròn và mặt vuông

Trong nhân tướng học, khuôn mặt tròn được xem là gương mặt phúc hậu còn gương mặt vuông thì khiến dáng mặt của bạn bị thô, chính vì vậy mà bạn nên để kiểu lông mày phù hợp để tăng thêm nét đẹp và giảm đi khuyết điểm cho khuôn mặt nhé. Kiểu chân mày cánh cung được cho là cách vẽ lông mày đẹp phù hợp với khuôn mặt tròn và mặt vuông.

Lưu ý rằng: Đối với mặt vuông thì nên để phần đầu, giữa và đuôi lông mày có chiều ngang tương đương nhau để không gây cảm giác lông mày bị quá nhỏ hoặc sắc nạnh quá so với khuôn mặt vuông.

Đỉnh góc cong của lông mày sẽ tỉ lệ thuận với nét thô cứng, nam tính của xương quai hàm. Do vậy, nếu khuôn mặt càng vuông thì đỉnh lông mày càng cao và ngược lại.

{keywords}

Lông mày hình cánh cung sẽ tạo cảm giác khuôn mặt dài hơn và thon gọn hơn mà hầu hết chị em đều mong muốn, cùng tham khảo các bước thực hiện dưới đây.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn nên sử dụng lược chải lông mày và chải đều theo hướng từ trong ra ngoài để tỉa lông mày được gọn gàng.

Bước 2: Xác định điểm đầu của lông mày, dùng bút chì và thước kẻ đo sao cho thước kẻ song song với sống mũi và bạn dóng lên lông mày để đánh dấu điểm đầu (gọi là điểm A)

Bước 3: Xác định điểm cao nhất của lông mày, lấy bút chì chấm nhẹ để đánh dấu (gọi là điểm B).

Bước 4: Xác định vị trí cuối cùng của lông mày bằng cách dùng bút hoặc thước tạo thành một đường thằng từ bên ngoài của cánh mũi tới điểm ngoài cùng của mắt thì vị trí đi qua lông mày là điểm cuối (gọi là điểm C)

Bước 5: Nối điểm A, B C bằng bút chì và tô nhẹ nhàng, sau đó lấy chổi tán lông mày để tán cho bột chì được mềm mịn.

Những chị em sở hữu gương mặt dài thì nên tham khảo dáng chân mày ngang, bởi hình dáng lông mày này giúp cho khuôn mặt bớt dài.

 

Cách vẽ lông mày đẹp phù hợp với khuôn mặt dài

Cách thực hiện:

Bước 1: Xác định dáng lông mày kẻ, sau đó lấy lược chải cho lông mày theo hướng từ trong ra ngoài để lông mày đẹp được gọn gàng hơn.

Bước 2: Lông mày đã được gọn gàng, bạn cũng xác định điểm đầu của lông mày bằng cách lấy thước kẻ dóng sao cho đường thẳng song song với sống mũi (điểm A)

Bước 3: Điểm cuối của chân mày được xác định bằng cách, lấy thước kẻ dóng điểm cuối sao cho nó đi qua ba điểm đuôi mắt, cánh mũi và điểm cuối chân mày (được gọi là B)

{keywords}

Bước 4: Nối điểm A và B bằng bút chì và sử dụng cọ tán để cho phần chì bám trên lông mày được mềm mịn hơn.

 

Kiểu lông mày phù hợp cho mặt tròn

Dáng lông mày cánh cung có đường gấp rõ nét ở phần giữa lông mày trở xuống đuôi phù hơp với các bạn gái có gương mặt tròn. Kiểu dáng này sẽ có khả năng kéo dài mặt.

Lông mày cánh cung cùng phần đỉnh cao như vậy sẽ tạo cảm giác khuôn mặt bạn trông thon dài hơn. Bạn nên dùng nhíp để tạo dáng lông mày trông cặp lông mày sẽ gọn gàng tuyệt đối mà không hề thô cứng.

 

Mặt trái tim nên chọn chân mày hình cung

Lông mày hình cung sẽ giúp cho kiểu mặt to ở trên và thon dần xuống dưới cần có cặp lông mày giúp tôn lên được phần cằm nhọn. Bạn hãy tạo dáng lông mày có độ cong vừa phải và dày đều từ đầu, giữa cho tới đuôi lông mày nhé.

Đó là những dáng lông mày phù hợp với từng kiểu gương mặt của bạn, mà bạn cần phải biết để không mắc sai lầm khi trang điểm, làm đẹp.

Thái Hậu(tổng hợp)

Nữ đại gia vung tiền làm đẹp kiểu có một không hai

Nữ đại gia vung tiền làm đẹp kiểu có một không hai

Xưa nay làm đẹp vốn là nhu cầu không thể thiếu của chị em. Tuy nhiên, làm đẹp theo những kiểu dưới đây thì đúng là chỉ có đại gia mới làm được.

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Bật mí 7 cách làm đẹp đơn giản không ngờ từ phụ nữ Pháp

Không cần cầu kì, màu mè nhưng phụ nữ Pháp bao giờ cũng rất có sức hút, không chỉ phong cách thời trang mà ngay cả làm đẹp.

Những lỗi làm đẹp mà không phải ai cũng biết

Những lỗi làm đẹp mà không phải ai cũng biết

Bạn có bao giờ gặp phải những lỗi làm đẹp như chọn nhầm màu kem nền, để son dính lên răng, đánh khối mặt quá nhiều và sai nữa.