- Thanh long là một loại rất phổ biến và khá được ưa chuộng trong mùa hè. Thế nhưng ít ai biết được công dụng giảm cân của thanh long đối với cơ thể tuyệt vời như thế nào. Chất xơ cao có trong thanh long giúp bạn giảm cân tuyệt vời. Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn hằng ngày giúp bạn no lâu hơn, hạn chế calo tiêu thụ hằng ngày, có lợi cho người muốn giảm cân.

Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh
6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Ăn socola giúp giảm cân thay vì tăng cân như bạn vẫn nghĩ

{keywords}

Cứ 100g thanh long sẽ chứa 82,5-83g nước, còn lại là chất xơ, chất béo, beta carotene, canxi, phốt pho, sắt vitamin B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C chứa 8-9mg.Với những thành phần này thanh long rất ít calo, và lượng vitamin C, nước giúp hổ trợ quá trình trao đổi chất, tăng khẳ năng chuyển hóa chất béo, hạn chế được tích tụ mỡ thừa.

Đặc biệt, trong quả thanh long chứa chất nhầy giúp làm giảm cholesterol của thức ăn và muối mật. Do đó, người mập phì, người có hàm lượng cholesterol huyết áp tăng cao nên ăn thanh long. Người bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, táo bón kinh niên chọn thanh long là một món ăn rất tốt cho bệnh tình của họ.

Ngoài ra, thân cây thanh long gọt vỏ, bỏ gai, rửa thật sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chữa bỏng lửa, bỏng nước sôi, viêm tuyến mang tai, mọc đinh nhọt, hay gãy xương rất tốt. Hoa của cây thanh long được dùng chữa viêm phế quản, viêm hạch bạch huyết thể lao, giải độc rượu. Bạn nên dùng 15 - 30g hoa tươi, sắc uống hoặc 10 - 12g khô sắc uống, hãm trà để uống.

 

Thanh long dầm sữa chua

Nguyên liệu: thanh long, một hộp sữa chua, một cốc đá bào.

Thực hiện: Thanh long bỏ vỏ, cắt miếng nhỏ vừa ăn, bỏ cho vào ly. Thêm sữa chua vào, trộn đều rồi cho thêm ít đá bào nữa là bạn đã có ly thanh long dầm ngon mát cho ngày hè nóng nực rồi.

 

Chè thanh long

Nguyên liệu: một quả thanh long, 200g đường phèn, 600ml nước, 50ml nước cốt dừa, 50ml kem sữa tươi, một ống va-ni, đá bào.

Thực hiện:

- Gọt vỏ thanh long, dùng muỗng nạo thịt thanh long thành từng viên tròn hoặc vuông.

- Cho hai thìa cà phê nước cốt dừa trộn chung với kem sữa tươi, cho vào tủ lạnh, ngăn mát.

- Nấu đường phèn tan với nước (đường phèn sẽ có vị thanh mát hơn và không gây béo), thêm vani, quậy đều, để nguội.

- Xếp khoảng 8 – 10 viên thanh long vào ly kem rồi đổ nước đường và đá đập nhuyễn là bạn có thể thưởng thức được.

 

Thạch thanh long

Nguyên liệu: 30gr bột thạch caragranan / 1 quả thanh long / sữa đặc / nước cốt dừa.

Thực hiện:

- Thanh long đem bổ đôi nạo lấy phần ruột.

- Sữa đặc hòa tan với 100ml nước (lượng sữa tùy vào khẩu vị của bạn).

- Bỏ thanh long và sữa đã hòa tan vào máy xay nhuyễn.

- Tiến hành nấu thạch, hòa tan bột thạch đã chuẩn bị với 400ml nước.

- Đem đun sôi, nhớ là trong lúc đun nên dùng đũa khuấy đều cho đến khi sôi rồi hạ lửa nhỏ đun thêm khoảng vài phút nữa rồi tắt bếp.

- Chia nước thạch làm hai phần: một phần cho hỗn hợp thanh long sữa vào khuấy đều, phần còn lại cho nước cốt dừa.

- Đổ hỗn hợp thạch thanh long vào ½ ly rồi đổ tiếp hỗn hợp thạch sữa dừa. Bạn có thể tạo thành nhiều tầng cho đẹp mắt và hương vị hòa quyện ngon miệng hơn.

 

Sinh tố thanh long

Chuẩn bị: nữa quả thanh long hoặc một quả, một ít đường, cherry để trang trí, đá bào một chút sữa không đường.

Cách làm: Gọt vỏ thanh long, sau đó cắt khúc. Cho thanh long, đá bào, đường, sữa cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

Như vậy là bạn lại có thêm thông tin về một loại quả có thể giúp bạn giảm cân mà không cần tốn quá nhiều tiền vào công cuộc thẩm mỹ. Thanh long có công dụng giảm cân rất tốt, hơn nữa lại rất an toàn với cơ thể. Do vậy, bạn hãy note lại những thông tin trên đây để thực hiện giảm cân thành công nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)