- Cho dù bạn có ăn vô độ trong một bữa ăn hoặc trong suốt một ngày, điều quan trọng bạn cần là quay trở lại chế độ ăn uống hợp lý càng sớm càng tốt.

Đừng để một vài sai lầm nhỏ đưa bạn vào vòng xoáy suy nghĩ cùng cảm giác tội lỗi và thiếu tự tin về bản thân. Hãy sốc lại tinh thần và áp dụng những lời khuyên dưới đây để nhanh chóng trở lại thói quen giảm cân lành mạnh của bạn.

Loại bỏ những suy nghĩ tự chỉ trích

Chỉ trích chính bản thân bạn sẽ không đưa bạn đến đâu và thậm chí có thể khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn, từ đó dẫn đến tình trạng ăn uống theo cảm xúc. Hãy chú ý bất cứ khi nào bạn có những suy nghĩ tiêu cực và thay vào đó tự nhủ với bản thân những khẳng định mang tính tích cực hơn. Đồng thời, hãy tập trung vào những mặt tích cực của quá trình giảm cân. Ví dụ: “có lẽ đây là bữa ăn lành mạnh ngon tuyệt vời cho một ngày hè nóng nực”, “có lẽ việc đi chệch hướng so với mục tiêu đã đem lại cho mình một cảm giác mới trong động lực giảm cân”. Hãy bắt đầu lên kế hoạch cho bữa ăn lành mạnh tới đây của bạn hoặc tăng cường tập thể dục và tiếp tục tiến lên phía trước.

an uong vo do

Ngồi xuống và ăn

Bạn có thể dễ dàng bỏ qua bữa ăn để tiết kiệm calo, nhưng điều này sẽ chỉ khiến bạn tăng thêm cảm giác đói và tăng nguy cơ trở lại tình trạng ăn uống quá độ một lần nữa. Bạn có thể giảm bớt một phần calo nạp vào cơ thể, nhưng hãy thực hiện điều đó một cách lành mạnh. Hãy quay trở lại thói quen ăn uống có kiểm soát, chuẩn bị bữa ăn, ngồi xuống bàn ăn và ăn một cách chậm rãi. Cùng với đó, hãy tập trung vào các loại thực phẩm có hàm lượng calo tự nhiên thấp nhưng chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như salad với rau quả theo mùa hay thịt cá hồi để cung cấp cho cơ thể protein nạc và chất béo có lợi cho tim mạch. Đồng thời, hãy lắng nghe tín hiệu của cơn đói, ăn khi bạn thực sự đói và dừng lại khi bạn bắt đầu cảm thấy no. Càng sớm lấy lại thói quen ăn uống lành mạnh, bạn sẽ càng cảm thấy nhanh chóng và dễ dàng hơn trong việc kiểm soát tình hình và khả năng đạt được trọng lượng mục tiêu của mình.

Hãy vận động cơ thể chứ đừng hành hạ nó

Có thể có nhiều điều giúp cải thiện tâm trạng và quan điểm của bạn tốt hơn là tập luyện những bài tập đầy thách thức, nhưng hãy làm điều đó vì những lý do chính đáng. Sử dụng tập thể dục như một sự trừng phạt cho việc ăn uống không lành mạnh có thể đẩy bạn đến nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện. Bạn sẽ kết thúc buổi tập với một cảm giác tồi tệ và đầy tội lỗi thay vì tràn đầy năng lượng. Tập thể dục là một cách tuyệt vời để đốt cháy một lượng calo bạn đã tiêu thụ, nhưng tập luyện những môn thể thao bạn yêu thích sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần hơn so với việc cố gượng ép bản thân vào một loại hình thể thao nhất định. Đi xe đạp hoặc đi bộ đường dài có thể cho bạn thời gian để phản ánh và đánh giá lại mục tiêu của bạn. Một buổi tối khiêu vũ có thể sẽ biến việc tập thể dục thành một cách thú vị hơn để cải thiện cân nặng và sức khỏe. Hãy tập thể dục với tâm trạng thoải mái nhất để có được kết quả giảm cân như mong muốn.

Bảo Hân (theo My Food Diary)

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà không phải nhịn ăn hay luyện tập, Tiểu Lý đã đặt hi vọng vào các sản phẩm giảm cân nhanh trên mạng.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.