- Đôi khi, chúng ta đã quá đề cao “giảm cân” như một thách thức vô cùng khó khăn trong cuộc sống, mà mỗi người giảm cân thành công đều thật sự như một nhân vật đáng ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn khác về giảm cân sau khi đọc qua thông tin dưới đây. Giảm cân thực sự không hề khó như bạn từng nghĩ, và bạn có thể giảm cân mà không cần phải thay đổi hoàn toàn sở thích và lối sống của bản thân. Dưới đây là 11 quy luật giảm cân vô cùng thú vị mà không phải ai cũng hiểu rõ.

Ăn thường xuyên hơn

Đói bụng tới ngoài tầm kiểm soát là một dấu hiệu dự báo việc ăn uống quá độ, dẫn tới thất bại trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Khi cơ thể bạn không được cung cấp thức ăn trong khoảng thời gian dài, lượng đường trong máu giảm xuống, đồng thời tâm trạng và sự tập trung của bạn cũng giảm mạnh, điều này khiến bạn ăn bất kể thứ gì có thể ăn được ngay lập tức trong bếp của bạn, thông thường là những món ăn không lành mạnh. Do đó thay vì bỏ bữa và bỏ đói cơ thể, hãy đảm bảo các bữa ăn chính và phụ của bạn không cách nhau quá 3-4 tiếng. Điều này sẽ giúp bạn đánh bại cơn đói và giữ cho tâm trạng luôn thoải mái và hài lòng về chế độ ăn kiêng giảm cân.

Hãy tự thưởng cho bản thân

Khi bạn quyết định hạn chế một loại thực phẩm (hay thậm chí là một nhóm thực phẩm) trong chế độ ăn kiêng của mình, hãy đảm bảo rằng chế độ ăn này chỉ được áp dụng tạm thời trong một khoảng thời gian ngắn nhất định. Bởi nếu bạn cố gắng ép bản thân ngừng ăn một loại thức ăn nào đó, có lẽ bạn sẽ không ngừng suy nghĩ về việc bạn yêu thích nó như thế nào và luôn cảm thấy khổ sở vì không được ăn nó. Thay vì như vậy, hãy rộng lượng với bản thân hơn và lập kế hoạch ăn uống cụ thể để nhường một chỗ nhỏ cho các món ăn mà bạn yêu thích trong chế độ ăn hàng ngày.

Ngừng tìm kiếm những bài tập thể dục gắn mác “tốt nhất”

quy luat giam can

Thế nào là bài tập lý tưởng để giảm cân? Bài tập mà bạn cần thực hiện không phải là bài tập đem lại tác dụng giảm cân cho người bạn của bạn, cũng không phải bài tập bạn nghe nói rằng nó giúp đốt cháy nhiều calo nhất. Các nghiên cứu cho thấy rằng, nếu bạn có thể thực hiện kế hoạch tập thể dục theo sở thích và cá tính của bạn, bạn sẽ kiên trì hơn với việc tập luyện. Nếu bạn lựa chọn những thứ phù hợp với người khác hoặc đơn giản là những gì bạn cảm thấy là tốt mặc dù bạn không thực sự thích nó, có lẽ bạn đang tự đưa bản thân tới thất bại. Bởi dù nó có tác dụng như thế nào, nếu bạn không thực sự thích, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những lý do để bào chữa cho việc ngừng tập thể dục. Ngược lại, khi tìm thấy một môn thể thao đem lại niềm vui cho bản thân, còn ai quan tâm nó sẽ giúp đốt cháy bao nhiêu calo chứ. Nhưng tới cuối cùng, bạn chắc chắn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn cả bởi bạn đã đặt hoàn toàn tâm trí và nỗ lực vào môn thể thao đó.

Dành thời gian cho việc ngủ nghỉ

Nếu bạn thường thức rất khuya thì đây là lý do bạn nên tắt đèn và đi ngủ sớm hơn: Đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày là điều cần thiết để giảm cân. Những người bị thiếu ngủ thường có nồng độ hoóc môn đói ghrelin cao hơn và nồng độ hoóc môn no leptin thấp. Điều này sẽ khiến chúng ta ăn tiêu thụ nhiều calo hơn. Do đó, có lẽ bạn nên cân nhắc về giấc ngủ hàng ngày để giảm cân hiệu quả hơn.

Đừng bỏ bữa sáng

Bạn nghĩ bạn sẽ tiết kiệm được calo nạp vào cơ thể bằng cách bỏ qua bữa ăn sáng? Hãy nghĩ lại xem. Sau một đêm ngủ, cách tốt nhất để khởi động chức năng chuyển hoá và trao đổi chất của cơ thể là ăn trong vòng một giờ sau khi thức dậy. Các nhà nghiên cứu cho thấy những người bỏ bữa sáng có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa trưa hoặc bữa muộn hơn trong ngày, bù đắp cho tất cả lượng calo họ đã tiết kiệm qua việc bỏ bữa sáng. Ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy ăn một bữa sáng nhanh gọn và lành mạnh để đảm bảo kế hoạch ăn uống khi giảm cân.

(Còn tiếp)

Bảo Hân (theo Spark People)

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

8 thói quen buổi sáng giúp bạn tiến xa hơn với kế hoạch giảm cân

Việc giảm một vài cân không đòi hỏi bạn phải thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống. Thực tế, thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen buổi sáng có thể sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Chi 700 triệu mua thuốc giảm cân cô gái không ngờ tăng thêm gần 50 kg

Vì muốn giảm cân nhanh chóng mà không phải nhịn ăn hay luyện tập, Tiểu Lý đã đặt hi vọng vào các sản phẩm giảm cân nhanh trên mạng.

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Một vài gợi ý hay cho bữa sáng phù hợp với chế độ giảm cân

Bạn chắc chắn nên quan tâm nhiều hơn cho bữa ăn buổi sáng, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân.