- Làn da căng bóng mịn màng và không mụn trứng cá mà bạn luôn mơ ước không còn quá xa vời nữa nếu bạn biết những mẹo làm đẹp sau đây.

1. Quy tắc vàng

Nên: Hãy chắc chắn rằng bạn luôn luôn tẩy bỏ lớp trang điểm của bạn trước đi ngủ. Các tế bào trên da cũng cần hít thở và lớp trang điểm thì lại ngăn chặn quá trình đó. Khi để lớp trang điểm trên mặt chúng sẽ bít kín lỗ chân lông và gây ra tình trạng mụn đầu đen. Nếu bạn chưa có nước hoặc dầu tẩy trang thì có thể dùng lấy một ít dầu oliu thấm lên một miếng bông và nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm đó.

{keywords}

Không nên: Đừng quên tẩy da chết thường xuyên bởi thói quen này giúp ích rất nhiều cho da mặt bạn. Ít nhất một hoặc hai lần một tuần, tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp da chết, giúp da hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn. Dùng hỗn hợp bột quả óc chó với sữa chua để tẩy tế bào chết rất tốt cho da vì chống oxy hoá có trong quả óc chó giúp loại bỏ bụi bẩn và làm làn da rạng rỡ.

2. Ánh nắng mặt trời và tác động đến da

Nên: Thoa kem chống nắng với chỉ số SPF thấp nhất 15 giúp ngăn cả tia UVA và tia UVB. Da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt có thể tạo ra các nếp nhăn, tàn nhang và các vấn đề về da khác. Khi chọn kem chống nắng, hãy lưu ý chọn những sản phẩm có ghi “noncomedogenic” hoặc “nonacnegenic” vì những sản phẩm này khi bôi lên da sẽ giúp da không bị bó và tắc lỗ chân lông.

Không nên: Bỏ qua kem chống nắng, cho dù trời có nhiều mây hoặc lạnh. Nếu bạn đang đi biển hoặc đến những nơi có các bề mặt phản chiếu như tuyết hoặc băng, hãy bôi kem chống nắng với SPF ít nhất là 30.

3. Chế độ ăn uống

Nên: Ghi chép để theo dõi chế độ ăn uống của bạn. Hãy ăn trái cây tươi, rau xanh, đủ chất đạm và vitamin. Chế độ ăn giàu vitamin C và ít chất béo và đường sẽ thúc đẩy làn da rạng rỡ. Hãy cân nhắc chế độ ăn ít đường sẽ giúp cho các tế bào duy trì sự cân bằng và ngăn ngừa stress.

Không nên: ăn các thực phẩm có gia vị và các loại thực phẩm lên men, muối, trái cây có múi, đồ chiên. Thay vào đó hãy sử dụng các loại thực phẩm như gạo, bột yến mạch và táo.

{keywords}

4. Chế độ luyện tập

Nên: Tập thể dục đều đặn. Chạy bộ và yoga sẽ giúp cho cơ thể lưu thông máu tốt hơn và thúc đẩy nhanh quá trình thải độc của cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn luôn cảm thấy sảng khoái hơn khi ra ngoài.

Không nên: Bỏ qua việc chăm sóc da trước và sau khi tập luyện. Hãy sử dụng toner để giúp giảm thiểu lượng dầu tiết ra trước khi đi ra ngoài. Sau khi luyện tập hãy tẩy tế bào chết và bôi dưỡng ẩm có chứa bơ shea hoặc dầu oliu để phục hồi sự cân bằng cho da.

Vui mừng, hạnh phúc hay căng thẳng, cảm xúc cũng ảnh hưởng rất nhiều tới tình trạng làn da của bạn. Vì vậy, hãy học cách điều chỉnh cảm xúc của mình và chăm sóc da hàng ngày bằng những bí kíp làm đẹp trên để có một làn da tự nhiên ưng ý.Nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc tỉ mỉ và chuyên sâu thì ít nhất hãy cố gắng yêu lấy làn da của chính mình bằng những thói quen nhỏ - lợi ích to kia nhé!

(Còn tiếp phần 2)

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Là phụ nữ, ai cũng đã từng sở hữu một bộ sơn móng tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ mình nên làm gì và không nên làm gì để bảo quản nước sơn móng tay. Đừng lo, hãy tham khảo mẹo làm đẹp sau đây nhé.

Sốc với phương pháp làm đẹp ở Thái Lan: Tát vào ngực để vòng 1 lớn hơn

Sốc với phương pháp làm đẹp ở Thái Lan: Tát vào ngực để vòng 1 lớn hơn

Để tránh lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ, nâng ngực, người dân Thái Lan đã tìm ra một phương pháp an toàn và rất sốc, đó là tát vào ngực để tăng kích cỡ vòng 1.

Làm đẹp da từ mướp hương

Làm đẹp da từ mướp hương

Mướp hương có nhiều công dụng làm đẹp da như trị nám, tàn nhang, giữ ẩm, làm trắng, căng mịn da; đồng thời làm tăng sản xuất tế bào mới và giảm sự xuất hiện sẹo, giải độc một cách tự nhiên, chống lão hóa da...

Phương Anh(tổng hợp).