- Sau tiêm trắng da tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội, H. nôn liên tục, khó thở, được chuyển vào BV Bưu điện cấp cứu.

BS. Dương Vương Trung, Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BV Bưu điện cho biết, bệnh nhân Nguyễn Thị H. (29 tuổi, Hà Nội) được chuyển vào viện cấp cứu rạng sáng ngày 9/5 trong tình trạng tụt huyết áp, khó thở.

H. cho biết, trước đó 1 ngày có tiêm thuốc làm trắng da tại một thẩm mỹ viện ở Hà Nội. Đến đêm cùng ngày, bắt đầu thấy lạnh, nôn nhiều, dù được bôi dầu, đánh gió nhưng không đỡ, sau chuyển khó thở.

Bác sĩ nhận định bệnh nhân bị sốc phản vệ, chỉ định truyền Adrenalin liên tục theo phác đồ của Bộ Y tế để chặn các cơn khó thở, huyết áp hạ. Nhờ được can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã ổn định trở lại, huyết áp từ 70/40mmHg lên 100/60Hg, tuy nhiên vẫn cần theo dõi thêm 1-2 ngày nữa.

BS Trung nhấn mạnh, với các trường hợp sốc phản vệ, bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời.

Hiện nay, 2 thành phần phổ biến trong thuốc tiêm trắng da là vitamin C và glutathion. Tuy nhiên ngay cả FDA của Hoa Kỳ cũng không khuyến cáo làm trắng bằng phương pháp này.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc tiêm truyền chất làm trắng cần có chỉ định chuyên môn do tiêm bất cứ thuốc gì vào đường tĩnh mạch đều có thể gây sốc phản vệ, rất nguy hiểm, nhất là tại các cơ sở thẩm mỹ không có bác sĩ và đầy đủ thiết bị, thuốc cấp cứu.

Tẩy trắng da: đẹp trước mắt, hại lâu dài

Tẩy trắng da: đẹp trước mắt, hại lâu dài

Trong quá trình khám bệnh hằng ngày, tôi đã nhận được nhiều yêu cầu hoặc câu hỏi đại loại: “Làm sao cho da tôi thật trắng?”, “Tôi đi tắm trắng được không?”…

Chàng trai gặp thảm họa vì tiêm thuốc tẩy trắng da

Chàng trai gặp thảm họa vì tiêm thuốc tẩy trắng da

Một chàng trai ở TP.HCM công khai bức ảnh "thảm hoạ" của mình sau khi “làm đẹp” bằng cách tiêm thuốc tẩy trắng da. Những bức ảnh cho thấy gương mặt đẹp trai trở thành "dị nhân" khiến nhiều người phát hoảng.

Tôi đã làm trắng da toàn thân nhờ cám gạo và sữa tươi

Tôi đã làm trắng da toàn thân nhờ cám gạo và sữa tươi

Nếu biết cách kết hợp nguyên liệu thì bạn sẽ tắm trắng thành công chỉ nhờ cám gạo.

3 biến chứng khó lường từ kem tẩy trắng da

3 biến chứng khó lường từ kem tẩy trắng da

Phóng sự “Cảnh báo sử dụng kem làm trắng da” mới đây của VTV lên tiếng về thực trạng dùng kem tẩy trắng không rõ nguồn gốc. Nhiều chị em hài lòng với tác dụng cấp tốc của các sản phẩm để rồi rước những biến chứng nguy hại.

Sai lầm phổ biến khi dưỡng trắng da

Sai lầm phổ biến khi dưỡng trắng da

Sai lầm phổ biến của nhiều phụ nữ là dùng sản phẩm dưỡng trắng nhưng không thoa kem chống nắng hằng ngày. Thực tế là việc chăm sóc da phải đi liền với bảo vệ mới đem lại hiệu quả trong quá trình dưỡng trắng da.

Ham trắng da siêu tốc, chị em khóc mếu vì kem trộn

Ham trắng da siêu tốc, chị em khóc mếu vì kem trộn

Tin lời quảng cáo "sẽ sở hữu làn da trắng tức thì như Ngọc Trinh", nhiều chị em tiền mất tật mang khi da mặt bị mưng mủ.

T.Hạnh