- Sau nâng mũi, phần da chuyển sang màu xanh lam. Khi mở ra, bác sĩ gắp ra hàng trăm sợi chỉ nilon màu xanh đan chặt bên trong.

BS Lê Quốc Vương, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (BV Bỏng quốc gia) cho biết, nữ bệnh nhân 28 tuổi, Hà Nội đến khoa khám trong tình trạng mũi xanh đen, khó chịu.

Bệnh nhân kể, do mũi thấp nên trước đó có một thẩm mỹ viện gần nhà để nâng với tổng chi phí 15 triệu đồng theo phương pháp căng chỉ nilon. Nhân viên thẩm mỹ tư vấn phương pháp này an toàn hơn tiêm filler hay bơm silicon.

{keywords}
Hàng trăm sợi chỉ được gắp ra từ mũi bệnh nhân

Sau nâng mũi, cô gái luôn cảm thấy mũi khó chịu. Sau vài tuần, phần da mũi chuyển màu xanh lam ngày càng đậm, thậm chí còn bị gọi là “tắc kè xanh”.

Khi quay lại thẩm mỹ viện để kiểm tra, cô gái được giải thích màu xanh do bị tụ máu bầm, sau một thời gian sẽ tan hết. Không yên tâm, cô gái vào BV kiểm tra.

BS Vương cho biết, sau thăm khám, anh đã gỡ ra một búi chỉ nilon màu xanh lên tới hàng trăm sợi, đan chặt trong mũi bệnh nhân. Đây là loại chỉ không được dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ mà chỉ dùng khâu ngoài da.

Một số cơ trong mũi đã bị xơ hoá, buộc bác sĩ phải nạo bỏ và dùng kháng sinh chống nhiễm trùng. Sau rút chỉ, dáng mũi bệnh nhân cũng thay đổi, không còn giữ được hình dáng ban đầu. Để phẫu thuật tạo hình lại, cần chờ thêm vài tháng để vết thương lành.

Theo BS Vương, trong phẫu thuật thẩm mỹ có dùng chỉ để nâng mũi nhưng phải là chỉ tự tiêu và chỉ áp dụng cho những trường hợp đã có sống mũi cao sẵn, muốn chỉnh thêm cho đẹp, sắc nét hơn, tuyệt đối không dùng các loại chỉ khâu vết thương thông thường.

Mũi nữ diễn viên thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi

Mũi nữ diễn viên thủng nhiều lỗ sau 2 tháng cấy chỉ nâng mũi

Sau khi nâng mũi bằng chỉ giá rẻ, nữ diễn viên 22 tuổi bị hoại tử vùng mũi, phải cầu cứu bác sĩ.

Sau 2 năm thiếu nữ nâng mũi, BS kinh ngạc gắp ra cục gạc

Sau 2 năm thiếu nữ nâng mũi, BS kinh ngạc gắp ra cục gạc

3 tuần sau nâng mũi, cô gái liên tục bị chảy dịch, sau đó sưng nề kéo dài suốt 2 năm không tìm ra nguyên nhân.

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Phát hiện thẩm mỹ viện chui ở Sài Gòn nâng mũi cho khách

Trong khi vụ việc cô gái 22 tuổi nâng ngực tử vong chưa được làm rõ thì mới đây, một thẩm mỹ viện “chui” lại tiến hành nâng mũi cho khách.

Thúy Hạnh