Ngủ ngon là cách dễ nhất, hiệu quả nhất để giảm cân. Người ngủ chừng 8,5 tiếng mỗi ngày giảm gấp đôi lượng mỡ so với người chỉ ngủ 5,5 tiếng có cùng chế độ ăn lành mạnh.

Có 6 thói quen trước khi ngủ mà bạn nên học hỏi để giảm cân hiệu quả hơn.

1. Uống một ly sữa

Một ly sữa hoặc ăn một cốc sữa chua, hay chỉ cần một ly bột protein trước khi ngủ sẽ nvừa giúp bạn tránh đói bụng nửa đêm, vừa xây dựng cơ bắp trong lúc bạn ngủ.

Sữa rất nhiều casein, một loại protein chậm tiêu hóa cung cấp axít amin cho cơ bắp để chúng hình thành trong đêm. Lượng cơ nhiều sẽ thúc đẩy chuyển hóa năng lượng và đốt cháy nhiều calo hơn vào ban ngày.

{keywords}

Uống một ly sữa, hạ nhiệt độ phòng... là những cách có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hình minh họa.

2. Hạ nhiệt độ phòng

Giảm nhiệt độ phòng trong vài giờ trước khi ngủ giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Ngoài ra người ngủ trong phòng mát cũng có thể chuyển mỡ trắng lưu trữ thành mỡ nâu đốt năng lượng. Vì mỡ nâu hình thành khi cơ thể hoạt động làm nóng tích cực trong phòng mát.

3. Nghỉ ngơi trước khi ngủ

Chúng ta thường bận rộn làm nhiều việc trước khi lên giường. Bạn nên dành khoảng 30 phút trước khi ngủ để nghỉ ngơi thư giãn, dù có thể là bạn phải ngủ muộn hơn.

4. Dùng ánh sáng cải thiện tâm trạng

Ánh sáng xuyên qua cửa sổ có thể làm giảm sản xuất melatonin, ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

Phụ nữ ngủ trong phòng tối giảm nguy cơ béo phì tới 21% so với ngủ phòng sáng. Nhưng để đạt hiệu quả nhất, bạn nên giảm ánh sáng chung trong nhà đồng thời với ánh nắng mặt trời. Ánh sáng quá chói chang trong buổi tối cũng làm giảm melatonin, khiến bạn khó ngủ hơn.

{keywords}

Đọc một vài trang sách cũng giúp bạn dễ ngủ hơn. Hình minh họa

5. Tập ít động tác yoga

Tập luyện quá vất vả trước khi ngủ sẽ có tác dụng ngược, bạn chỉ nên làm vài động tác yoga thư giãn cơ thể. Tập luyện thở sâu và đều cũng có tác dụng rất lớn làm thư giãn hệ thống thần kinh, giảm căng thẳng.

6. Tránh uống rượu

Uống rượu gần giờ đi ngủ có thể làm rối loạn giấc ngủ vào phần sau của đêm. Cơ thể bạn phải chuyển hóa đường có trong rượu, khiến giấc ngủ chập chờn, khó ngủ sâu và giấc ngủ dễ đứt đoạn.

Sóng điện khi ngủ chập chờn tương đồng với khi bạn bị điện giật nhẹ, rất có hại cho thần kinh.

(Theo Prevention/Pháp luật TP.HCM)