- Ngày Quốc tế Yoga tại Việt Nam lần thứ 4 dự kiến có hơn 1.000 người tham gia đồng diễn và có ban nhạc Ấn Độ biểu diễn.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish tại buổi họp báo về ngày Quốc tế Yoga lần thứ 4 cho biết, sự kiện này sẽ diễn ra ở 11 tỉnh thành trong đó có Hà Nội, TP.HCM, Thanh Hóa, Đồng Nai, Đắk Lắk…

{keywords}
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish

Chương trình sẽ diễn ra lúc 19h ngày 16/6 và kéo dài 2h tại cung Điền Kinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bao gồm màn đồng diễn bài Giao thức Yoga của hơn 1.000 người. Sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội phối hợp với Bộ VH-TT&DL, UBND TP Hà Nội tổ chức.

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 4 tại Việt Nam vào thứ Bảy (23/6).

Trước đó, ngày Quốc tế Yoga lần thứ 3 được tổ tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội) thu hút hàng nghìn người đi bộ và khách du lịch cùng theo dõi.

Ngày 27/9/2014, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ đã kêu gọi thế giới chọn ngày 21/6 là ngày Quốc tế Yoga. 

Thủ tướng Modi khẳng định: "Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại. Nó thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân, giữa suy nghĩ và hành động, giữa tự chủ và hoàn thiện, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc".

Sau lời kêu gọi này, Đại hội đồng LHQ đã ra nghị quyết tuyên bố ngày 21/6 hàng năm là ngày Quốc tế Yoga.

Giảm cân vùng bụng nhờ bài tập yoga đơn giản

Giảm cân vùng bụng nhờ bài tập yoga đơn giản

Yoga không chỉ cho bạn một cảm giác thư thái, dễ chịu, một thân hình dẻo dai, tránh bệnh tật, yoga còn giúp bạn giảm cân vùng bụng khá tốt.

Hướng dẫn 7 tư thế yoga nhẹ nhàng giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả

Hướng dẫn 7 tư thế yoga nhẹ nhàng giúp bạn giảm cân sau sinh hiệu quả

Làm thế nào để phụ nữ sau sinh có thể lấy lại vóc dáng mà không ảnh hưởng đến việc nuôi con nhỏ. Hãy cùng tham khảo ngay thông tin trong bài viết.

Chi tiết bài tập yoga cho lưng hết đau

Chi tiết bài tập yoga cho lưng hết đau

Trong các bài tập của Kundalini yoga, một trong những yếu tố quan trọng để duy trì cho cơ thể khỏe mạnh là có cột sống mềm dẻo, linh hoạt. 

Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày

Ngủ ngon với 10 phút yoga mỗi ngày

Để giúp lấy lại cân bằng và có được giấc ngủ sâu, xin giới thiệu bài tập yoga 10 phút mang đến giấc ngủ ngon.

4 động tác Yoga tốt cho chuyện ấy

4 động tác Yoga tốt cho chuyện ấy

Chuyên gia yoga Kristin McGee hướng dẫn bốn động tác góp phần cải thiện sự linh hoạt, sức mạnh, và độ dẻo dai của các phần cơ thể quan trọng nhất trong chuyện ấy.

Thái An